เมสซี่ซัดโทน! บาร์ซ่า เฉือน บาญาโดลิด 1-0 หนี “ตราหมี” 7 แต้ม

ฟุตบอล ลา ลีก สเปน นัดที่ 34 ประจำวันเสาร์ที่ 16 ก.พ.62 บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงของลีก เปิดสนามคัมป์ นู รับการมาเยือนของ เรอัล บาญาโดลิด ทีมจากท้ายตาราง โดยเกมนี้เจ้าบ้านพัก หลุยส์ ซัวเรซ เป็นเพียงตัวสำรองและให้ เควิน ปริ๊นซ์ บัวเต็ง ลงมาเป็นหน้าเป้าเพื่อผสานงานร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ อุสมาน เดมเบเล่ แทน

 

เกมครึ่งแรกแม้ บาร์เซโลน่า จะครองบอลบุกได้มากกว่าทว่าแนวรับของ เรอัล บาญาโดลิด ยังป้องกันได้ดี ทว่าก่อนหมดเวลา 2 นาที มิเชล กัปตันทีมไปพลาดดึง ปิเก้ ในเขตโทษ ทำให้ บาร์ซ่า ได้ลูกจุดโทษก่อนที่ เมสซี่ จะรับหน้าที่สังหารเสียบมุมขวามือไปอย่างเด็ดขาดช่วยให้เจ้าบ้านจบ 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 1-0

กลับมาครึ่งหลัง บาร์ซ่า ยังครองเกมดีกว่านาทีที่ 49 อัลบา ครอสบอลจากซ้ายไปให้ เมสซี่ วิ่งมายิงแบบไม่จับโดน มาซิป พุ่งเซฟได้อย่างเหลือเชื่อ ต่อมานาทีที่ 63 กองหลัง บาญาโดลิด ไปจ่ายบอลติด เมสซี่ ในแดนตัวเอง ก่อนจ่ายไวให้ หลุยส์ ซัวเรซ ได้หลุดเดี่ยวทว่าจังหวะยิงดีดไม่ผ่าน มาซิป ที่ออกมาบล็อกได้อย่างรวดเร็ว

 

ก่อนหมดเวลา 6 นาที ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ทำชิ่งกับ หลุยส์ ซัวเรซ ก่อนเป็น คูตินโญ่ ที่หลุดไปโดน กีเก้ เกี่ยวล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษให้กับเจ้าบ้านเป็นหนที่ 2 ทว่าคราวนี้ เมสซี่ ที่เลือกยิงมุมเดิมโดน มาซิป ดักถูกพุ่งไปปัดไว้ได้ ก่อนจบเกม บาร์เซโลน่า เปิดบ้านชนะ เรอัล บาญาโดลิด 1-0 มีเพิ่มเป็น 54 คะแนนนำ แอตเลติโก มาดริด อันดับ 2 มากถึง 7 คะแนน

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
บาร์เซโลน่า : มาร์ค อังเดร แตร์ สเตเก้น, โธมัส แฟร์มาเล่น, เคราร์ด ปิเก้, ฆอร์ดี้ อัลบา, เซร์กี้ โรแบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, คาร์เลส อเลญ่า, อาร์ตูโล่ วิดัล, เควิน ปริ๊น บัวเต็ง,อุสมาน เดมเบเล่, ลิโอเนล เมสซี่
เรอัล บาญาโดลิด : ฆอร์ดี้ มาซิป, กีโก้, เฟร์นานโด คาเลโร่, ฆัวกิน, มิเชล, อาเนาร์, ดานิเอเล่ แวร์เด้, นาโช่ มาร์ติเนซ, อันโตนิโต้, เซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า, เอเนส อูนาล