เมสซี่เบิ้ล! บาร์ซ่า อัด ลียง 5-1 ฉลุย8ทีมยูซีแอล

เมสซี่ ยังเทพต่อเนื่องหลังยิงคนเดียว 2 ประตูจ่ายอีก 2 แอสซิสต์ ช่วยให้ บาร์ซ่า ชนะ ลียง 5-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมต่อไป

 

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เมื่อวันที่ 13 มีนาคม บาร์เซโลน่า ทีมดังจากลา ลีกา สเปน เปิดสนามคัมป์ นู รับการมาเยือนของ ลียง จากลีก เอิง ฝรั่งเศส โดยเกมแรกเสมอกันมา 0-0

 

เกมนี้ บาร์ซ่า ปรับทัพเล็กน้อยเมื่อ อุสมาน เดมเบเล่ เจ็บลงไม่ได้ทำให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ และ ลิโอเนล เมสซี่ ขณะที่ผู้มาเยือนจัดทัพใหญ่นำทีมโดย เมมฟิส เดปาย และ นาบิล เฟร์กีร์

 

เกมครึ่งแรกเป็น บาร์ซ่า ที่ทำได้ดีกว่าและในนาทีที่ 17 ก็มาได้ลูกจุดโทษหลัง เดนาเยอร์ ไปเสียบใส่ ซัวเรซ ก่อนเป็น เมสซี่ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาดให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นนาทีที่ 31 ซัวเรซ อาศัยทักษะส่วนตัวแตะหนีแนวรับ ลียง ก่อนไหลถวายพานให้ คูตินโญ่ วิ่งมายิงง่ายๆ เข้าไปช่วยให้จบ 45 นาทีแรก บาร์เซโลน่า นำสบายๆ 2-0

กลับมาครึ่งหลัง ลียง พยายามฮึดสู้และในนาทีที่ 58 บุสเก็ตส์ โหม่งสกัดบอลไม่ดีไปเข้าทาง ตูซาร์ท เอี่ยวตัวยิงเสียบเสาเข้าไปให้ทีมเยือนไล่มาเป็น 1-2 อย่างไรก็ตามนาทีที่ 77 เมสซี่ มาโชว์เทพอีกหนหลังดึงสเต็บหลอกแนวรับจนหัวทิ่มก่อนยิงด้วยขวาลอดตัว โลเปส เข้าไปให้ทีมหนีห่างเป็น 3-1

 

เมสซี่ ยิ่งเล่นยิ่งเทพถัดมา 3 นาทีเป็นคนไหลบอลจากขวาไปเสาไกลให้ ปิเก้ เข้าชาร์จเป็นประตูที่สี่ และก่อนหมดเวลา 4 นาที เมสซี่ พาบอลจากกลางสนามก่อนไหลมาให้ เดมเบเล่ ตัวสำรองเอี่ยวตัวยิงประตูที่ 5 ตอกย้ำชัยให้ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านชนะ ลียง 5-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
บาร์เซโลน่า : มาร์ค อังเดร แตร์ สเตเก้น, เคลม็องต์ ล็องเล่ต์, เคราร์ด ปิเก้, ฆอร์ดี้ อัลบา, เซร์กี้ โรแบร์โต้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์ตูร์, อิวาน ราคิติช, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, ลิโอเนล เมสซี่
ลียง : แอนโธนี่ โลเปส, มาร์เซโล่, แฟร์นานโด มาร์ซาล, เจสัน เดนาเยอร์, ลีโอ ดูบัวส์, ตองกีย์ เดมเบเล่, นาบิล เฟร์กีร์, ลูคัส ตูซาร์ท, เมมฟิส เดปาย, มุสซ่า เดมเบเล่