เมสซี่เบิ้ล! บาร์ซ่า เปิดบ้านสอย นกแก้ว 2-0 ทิ้งห่าง 13 แต้ม

บาร์เซโลน่า ยังได้ เมสซี่ เป็นทีเด็ดเหมือนเดิมหลังเหมา 2 ประตูพาทีมชนะ เอสปันญ่อล 2-0 หนีรองจ่าฝูงเป็น 13 แต้มแล้ว

 

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดที่ 29 ประจำวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2562 ทีมจ่าฝูง บาร์เซโลน่า เปิดรังคัมป์ นู เล่นเกมดาร์บี้แมตช์พบ เอสปันญ่อล อันดับ 14 ของตารางคะแนน เกมนี้เจ้าบ้านจัดเต็ม เมสซี่, ซัวเรซ และ คูตินโญ่ เป็น 3 ผสานในแดนหน้า ส่วนทีมเยือน อู๋ เหล่ย กองหน้าทีมชาติจีน เป็นเพียงตัวสำรอง

 

เกมครึ่งแรกเป็น บาร์เซโลน่า ที่แทบจะพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว ทว่า เอสปันญ่อล ก็แพ็คเกมรับมาดีทำให้โอกาสลุ้นประตูมีน้อย ช่วงท้ายครึ่งแรกในนาที 40 เมสซี่ เปิดฟรีคิกจากขวา บิคตอร์ ซานเชซ สกัดผิดเหลี่ยมบอลพุ่งเข้าหาประตูยังดีที่ ดิเอโก้ โลเปซ ยังตาดีผวาปัดข้ามคานได้ทัน ถัดมา 2 นาที บุสเก็ตส์ จ่ายบอลติดกองหลังทีมเยือนกลายเป็นดีเข้าทาง เมสซี่ ที่ตอนแรกยืนล้้ำหน้า ได้ยิงเน้นๆ ในเขตโทษแต่ก็หลุดกรอบไปอีก ทำให้จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลังเจ้าบ้านน่าจะได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 63 คูตินโญ่ แทงทะลุช่องไปให้ มัลคอม หลุดไปยิงในเขตโทษฝั่งซ้ายทว่า ดิเอโก้ โลเปซ ยังเหนียวบินปัดทิ้งไปได้ อย่างไรก็้ตามนาทีที่ 70 บาร์ซ่า ก็มาขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมสซี่ ยิงฟรีคิกไปโดน บิคตอร์ ซานเชซ โหม่งเข้าประตูตัวเอง แต่ฝ่ายจัดยกเครดิตให้เป็นประตูของ เมสซี่ ไป

 

ก่อนหมดเวลานาทีเดียวเจ้าบ้านมาได้ประตูย้ำชัยจากจังหวะสวนกลับ มัลคอม กระชากขึ้นมาทางซ้ายก่อนปาดให้ เมสซี่ วิ่งมาแปเน้นๆ เข้าประตูไปเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวและช่วยให้ บาร์เซโลน่า เปิดบ้านชนะ เอสปันญ่อล 2-0 มีเพิ่มเป็น 69 คะแนนทิ้งห่าง แอตเลติโก มาดริด ถึง 13 คะแนน

 

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
บาร์เซโลน่า : มาร์ค อังเดร แตร์ สเตเก้น, เคลม็องต์ ล็องเลต์, เคราร์ด ปิเก้, ฆอร์ดี้ อัลบา, เนลสัน เซเมโด้, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์ตูร์, อิวาน ราคิติช, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, ลิโอเนล เมสซี่
เอสปันญ่อล : ดิเอฏโก้ โลเปซ, นัลโด้, มาริโอ เฮอร์โมโซ่, หลุยส์ โลเปซ มาร์มอล, อาเดรีย เปโดรซ่า, โรแบร์โต้ โรซาเลส, มาร์ค โรคา, บิคตอร์ ซานเชซ, เอสเตบัน กราเนโร่, ออสการ์ เมเลนโด้, บอร์ฆา อิเกลเซียส