‘เมอร์ฟี่’ เชื่อมั่น! ‘ฟาน ไดจ์ค’ เหมาะคว้า บัลลงดอร์ เหนือ ‘เมสซี่’

แดนนี่ เมอร์ฟี่ เชื่อมั่น เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คือนักเตะที่สมควรจะได้รับรางวัลบัลลงดอร์ ในปีนี้ไปครองมากกว่า ลิโอเนล เมสซี่

 

ปราการหลังตัวแกร่งชาวดัตช์ อย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล ตลอดซีซั่นทีผ่านมา และมีส่วนสำคัญพาทีมผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 6 ของสโมสรมาครองได้สำเร็จ

 

โดยจากฟอร์มอันร้องแรงของ แนวรับรับ 28 ปี ส่งผลให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะตัวเต็งที่มีลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ ในปีนี้ ร่วมกับคู่แข่งสำคัญอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า ที่ระเบิดฟอร์มเก่งซัดไปถึง 51 ประตู จากการลงเล่น 50 นัด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

 

ล่าสุดทางฝั่งของ แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางตัวเก่งของ “หงส์แดง” ช่วงปี 1997 – 2004 ได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค คือนักเตะที่สมควรที่จะได้รับรางวัลบัลลงดอร์ ในปีนี้ไปครองมากกว่า ลิโอเนล เมสซี่

 

“สำหรับผม ผู้ที่น่าจะได้รับรางวัลบัลลงดอร์แน่นอนว่าต้องเป็น เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค” แดนนี่ เมอร์ฟี่ เผยกับ talkSPORT

 

“ผมเชื่อว่างั้นนะ เพราะเขาคเป็นนักที่มีบทมากๆกับ ลิเวอร์พูล ในหลายๆแง่มุม ทั้งในเรื่องของความเป็นผู้นำที่เติบโตขึ้นมาก ร่วมไปถึงอิธิพลในทีมของเขาซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด”

 

“นอกจากนี้ผลงานที่ยอดเยี่ยมของมายังมีผลกับผู้เล่นที่อยู่รอบๆ ตัวเขาด้วย โดยเฉพาะผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คโฟร์ ซึ่งมันเป็นปรากฏการณ์ที่ยอดเยี่ยมมากๆ”

 

“้แต่ถ้าคุณมองไปที่สถิติการยิงประตูของ เมสซี่ และถ้าเขาสามารถคว้ารางวัลบัลลงดอร์เหนือ ฟาน ไดจ์ค ได้สำเร็จ ทุกคนก็น่าจะเข้าใจดีว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น”

 

“แต่ผลงานของเขาไม่สามารถช่วยให้ บาร์เซโลน่า คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ ซึ่งโดยปกติแล้ว (9 ครั้งจาก 12 ปีหลังสุด) นักเตะที่ได้รับบัลลงดอร์ ส่วนใหญ่จะมาจากทีมที่คว้า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ด้วย และผมยังมองไม่เห็นสาเหตุที่จะทำให้มันเปลี่ยนไป”