เมอร์สัน ชี้! มูรินโญ่ อาจเป็นสาเหตุให้ เคน ตัดสินใจแยกทาง สเปอร์ส

พอล เมอร์สัน ชี้ โจเซ่ มูรินโญ่ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ แฮร์รี่ เคน ตัดสินใจแยกทางกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

 

ก่อนหน้านี้ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวเก่งของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมาเปรยว่า เขาอาจจะแยกทางกับยอดทีมแห่งนอร์ท ลอนดอน หากสโมสรไม่มีความก้าวหน้า และไม่ได้อยู่ในเส้นทางของการลุ้นแชมป์อีกต่อไป

 

ที่ผ่านมา แข้งทีมชาติอังกฤษ ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2018 ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด สองทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรป ที่พยายามดึงตัวเขาไปร่วมทีมมาโดยตลอด

 

ล่าสุดทางฝั่ง พอล เมอร์สัน อดีตตำนานนักเตะ อาร์เซน่อล และกูรูฟุตบอลชื่อดัง ออกมาแสดงความเห็นว่า โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” คนปัจจุบัน อาจจะกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้ แฮร์รี่ เคน ตัดสินใจอำลาถิ่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในอนาคต

 

“หากว่า แฮร์รี่ เคน ต้องการความสำเร็จ เขาจำเป็นต้องย้ายออกจาก ท็อตแน่ม” พอล เมอร์สัน เผยกับ Sky Sports

 

“เขาเคยได้โอกาสยิง 6 – 7 ครั้งไหม ด้วยสไตล์การเล่นของ โจเซ่ มูรินโญ่? ผมไม่คิดว่างั้นนะ สำหรับผมนั่นเป็นสิ่งที่เขาต้องชั่งน้ำหนัก”

 

“เขาชอบยิงประตู เขาอยากเล่นให้กับทีมที่เน้นเกมรุก แต่ผมยังไม่เห็นว่าสิ่งนั่นจะเกิดขึ้นเลยในซีซั่นหน้า หาก มูรินโญ่ ยังยึดมั่น และเล่นด้วยวิธีที่ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดตลอดกาล และผมคิดว่านั่นแหละคือสิ่งที่เขาต้องชั่งน้ำหนัก”

 

“แฮร์รี่ เคน ไม่เคยมีโอกาสยิงเกิน 5 ครั้งต่อเกม มานานมากแล้ว และเขาจำเป็นต้องชั่งน้ำหนักกับมัน เพราะเขาเป็นคนที่ชอบยิงประตู”

 

“ผมไม่คิดว่า เคน อยากจะอยู่ในทีมที่ทำให้เขายิงได้แค่ 10 ประตูต่อซีซั่น หรอกนะ ถึงแม้ว่า สเปอร์ส จะทำอันดับในลีกได้สูงขึ้นก็ตาม”

 

“ก่อนหน้านี้ โจเซ่ มูรินโญ่ เคยใช้งานกองหน้าบิ๊กเนมยังไงล่ะ? อย่าง ดิดิเยร์ ดร็อก ที่ เชลซี และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขาเป็นตัวยืนค้ำบอล และคู่แข่งก็จะคอยวิ่งเข้าไปรุม”

 

“แฮร์รี่ เคน ไม่ต้องการแบบนั้น เคน อยากมีส่วนร่วมในแบบที่ต่างออกไป, เล่นตามช่อง, ถอยลงมาต่ำ และรอยิงประตู”

 

“หากว่าเขาต้องการจะทำลายสถิติ ผมคิดว่าเขาต้องย้าย แต่ต้องย้ายไปอยู่กับทีมใน พรีเมียร์ลีก ด้วย เพราะงั้นมันเลยมีหลายอย่างให้ เคน ต้องคิด”

 

“แต่ทั้งหมดทั้งมวลคือ คุณต้องการเห็น แฮร์รี่ เคน คว้าแชมป์ และโชว์ผลงานที่ยอดเยี่ยมเวลาอยู่ในสนาม”