เมอร์สัน แนะปืนปลด “เอเมรี่” มอบสัญญา5ปีให้ บีร็อด

พอล เมอร์สัน อดีตนักเตะ อาร์เซนอล ออกมากระตุ้นต้นสังกัดเก่าให้ปลด อูไน เอเมรี่ และไปดึง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ของเลสเตอร์ ซิตี้ มาคุมทีมแทนด้วยสัญญายาว 5 ปี

 

เอเมรี่ กำลังอยู่ภายใต้แรงกดดันอย่างหนัก หลังพาทีม “ปืนใหญ่” ชนะเพียงนัดเดียวจาก 5 เกมหลังสุดจนหล่นมาอยู่อันดับ 5 และมีคะแนนตามหลัง เลสเตอร์ ทีมอันดับ 3 ถึง 6 คะแนน

 

เมอร์สัน เชื่อว่า เอเมรี่ อาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่งหากพาทีมแพ้ เลสเตอร์ ในสุดสัปดาห์นี้ และเชื่อว่า ร็อดเจอร์ส คือตัวแทนที่เหมาะสมและแนะนำต้นสังกัดเก่าให้ทุ่มเงินมอบสัญญา 5 ปีให้กับอดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล

 

“ผมอ่านจากบางทีว่า เอเมรี่ พอใจที่ อาร์เซนอล เสมอกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-1 หากมองในภาพกว้่างเรื่องของแท็กติก ถ้าการปล่อยให้ วูล์ฟส์ มีโอกาสยิงเข้ากรอบ 24 ครั้ง คือสิ่งที่เขาต้องการ มันคงใช่แหละ มันคือแผนของเขา”

 

“แต่เมื่อคุณพิจารณาว่ามันคือนัดที่ อาร์เซนอล โดนยิงมากที่สุดในการเล่นเกมพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ย้ายมาที่เอมิเรตส์ ผมก็สงสัยว่ามันคือความตั้งใจของเขาหรือเปล่า มันเกิดขึ้นหลังจากเกมที่ อาร์เซนอล โดยยิงถึง 31 ครั้ง ในเกมกับ วัตฟอร์ด ทีมที่อยู่บ๊วยของพรีเมียร์ลีก มันคือบางส่วนที่เกิดขึ้น”

 

“เอเมรี่ จะต้องดิ้นรนในเกมเยือน เลสเตอร์ วันเสาร์นี เขาจะต้องทำให้ดีเพื่อรักษาตำแหน่งของเขา ช่องว่างระหว่างอันดับ 4 ตอนนี้ห่างอยู่ 6 คะแนน อาร์เซนอล อยู่ในสถานการณ์ที่พวกเขาต้องยอมรับความจริงว่าจะต้องลุ้นให้มีการแพ้ถึง 2 นัดในฤดูกาลนี้ พวกเขาถึงจะตามทีมที่อยู่ข้างบนทัน”

 

“เลสเตอร์ เป็นทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขามีผู้จัดการทีมที่น่าเหลือเชื่อ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส พัฒนาผู้เล่นทุกๆ คนด้วยการจัดการของเขา การปรับแต่งของเขาไปยังผู้เล่นทุกๆ คน มันน่าเหลือเชื่อ ถ้าพวกเขาเอาชนะ อาร์เซนอล ในวันเสาร์นี้ พวกเขาจะผลักดันตำแหน่งไปสู่ท็อปโฟร์”

 

“ร็อดเจอร์ส ทำได้ดีจน เลสเตอร์ มีภารกิจที่จะต้องเก็บเขาเอาไว้ให้ได้ ถ้าผมเป็น อาร์เซนอล ผมจะทุ่มเงินเพื่อเขา ให้สัญญา 5 ปีกับเขา และนั่งลงรอดูเขาเปลี่ยนแปลงสโมสร”