เราทำได้! ฟาน กัล เชื่อฮอลแลนด์ไปได้ถึงแชมป์โลก ยกทีมชุดนี้ดีกว่า 2014

ฟาน กัล

กุนซืออัศวินสีส้มมั่นใจพาทีมคว้าแชมป์โลกได้พร้อมยกทีมชุดปัจจุบันดีกว่าทีมชุดปี 2014

หลุยซ์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าทีมชุดปัจจุบันดีกว่าปี 2014 และมีโอกาสไปได้ถึงการเป็นแชมป์โลก

ทัพอัศวินสีส้มในฟุตบอลโลก 2022 อยู่ร่วมกลุ่มกับ เอกวาดอร์ , เซเนกัล และ เจ้าภาพอย่างกาตาร์ โดยมีนักเตะแกนหลักอย่าง แฟรงค์กี้ เดอ ยอง , เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ มัธไธจส์ เดอ ลิกต์

ด้านนายใหญ่ของทีมออกมาแสดงความเห็นว่า “ฟาน ไดจ์ค เป็นกัปตันที่ยอดเยี่ยม และทีมชุดนี้ก็กระตือรือร้นจะทำหน้าที่ให้สำเร็จ ทีมชุดปี 2014 ก็อยากทำให้ได้แต่คุณภาพโดยเฉลี่ยของทีมชุดนี้สูงกว่าทีมชุดนั้น”

“ในปี 2014 นั้นมี ฟาน เพอร์ซี่, ร็อบเบน และ สไนจ์เดอร์ อยู่ในทีมแต่ สไนจ์เดอร์ ต้องเล่นให้ทีมในตำแหน่งที่ไม่ถนัด เพราะปกติแล้วเขาเป็นกองกลางตัวรุก”

“ผมเชื่อในนักเตะชุดนี้ ในปี 2014 เราจบอันดับ 3 ด้วยทีมที่คุณภาพน้อยกว่าชุดนี้ แต่การทำได้ดีไม่ได้เพียงแค่เรื่องแท็คติกกับเทคนิคเท่านั้น แต่ยังมีโชคเกี่ยวข้องอีกนิดหน่อย คุณสามารถทำประตูได้ในเวลาที่เหมาะสมได้ไหม อะไรทำนองนั้น”

“เราสามารถเป็นแชมป์โลกได้ แต่ก็มีหลายทีมที่อยู่ในระดับสูงกว่าทีมของเรา แต่มันอยู่ที่ว่าเราจะรับมือกับเรื่องนั้นได้อย่างไร ผมชอบคิดว่าผมสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งนั้นได้ด้วยประสบการณ์ของผม และเราสามารถคว้าแชมป์ได้”

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 : ฮอลแลนด์ ถึงเวลาของราชันไร้มงกุฎ?

พรีวิวฟุตบอลโลก 2022 : ฮอลแลนด์ ถึงเวลาของราชันไร้มงกุฎ?