ยิงกัน9ลูก! เรือใบถล่มไลป์ซิก6-3ประเดิมยูซีแอล

ยูซีแอล

แมนฯ ซิตี้ คว้า 3 แต้มประเดิม ยูซีแอล ฤดูกาลนี้หลังเปิดบ้านชนะ ไลป์ซิก 6-3 โดย เอ็นคุนคู ยิงแฮตทริกให้ทีมเยือนด้วย

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ 15 กันยายน 2564 ในกลุ่มเอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองแชมป์เก่าเปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ไลป์ซิก ทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมัน

 

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีการปรับทัพจากเกมลีกเล็กน้อยได้ เควิน เดอ บรอยน์ กลับมาฟิตสตาร์ตเป็นตัวจริง เช่นเดียวกับ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, นาธาน อาเก้ และ ริยาด มาห์เรซ ที่เริ่มต้นตั้งแต่นาทีแรก

 

ด้าน เจสซี่ มาร์ช กุนซือของทีมเยือน ไลป์ซิก จัดผู้เล่นที่ดีที่สุดมาต่อกร แนวรุกมี เอมิล ฟอสเบิร์ก, ดานี่ โอลโม่ และ คริสตอฟ เอ็นคุนคู ทำเกมสนับสนุนกองหน้าตัวเป้า อังเดร ซิลวา

 

เกมครึ่งแรกเล่นไปได้ 16 นาทีเจ้าบ้านมาได้ประตูออกนำก่อนจากจังหวะที่ กรีลิช เปิดลูกเตะมุมไปให้ อาเก้ โหม่งเข้าประตูไป หลังจากนั้นนาที 28 เรือใบ มาได้เม็ดสอง เดอ บรอยน์ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนที่ มูคิเอเล่ จะโหม่งสกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเอง

 

แต่ ไลป์ซิก ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ นาที 42 มูคิเอเล่ แก้ตัวเติมขึ้นไปโหม่งตั้งมาให้ เอ็นคุนคู โหม่งตามน้ำเข้าไปซุกก้นตาข่ายไล่มาเป็น 1-2 แต่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก คลอสเตอร์มันน์ พลาดทำเสียแฮนด์บอลและเป็น มาห์เรซ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาดปิดครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำ 3-1

 

ครึ่งหลังทั้งสองทีมยังเปิดเกมแลกกันสนุกนาที 51 โอลโม่ เปิดบอลไปให้ เอ็นคุนคู เทกตัวโขกเข้าไปเป็นประตูที่สองของตัวเองและ ไลป์ซิก ไล่มาเป็น 2-3 แต่ดีใจได้ 5 นาที ดิอาส วางยาวไปให้ กรีลิช ลลากบอลเข้ากลางก่อนยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาดเจ้าบ้านขยับนำอีกครั้ง 4-2

 

เกมสนุกมากๆ นาที 73 เอ็นคุนคู มาทำแฮตทริกได้สำเร็จหลังยิงลูกเปิดของ ยุสซูฟ โพลเซ่น เสียบเสาไกลเข้าไป แต่พวกเขาก็ดีใจได้สั้นๆ เหมือนเดิม เพราะ 2 นาทีถัดมา กุนโดกาน ไหลบอลไปให้ คันเซโร่ ได้ตั้งป้อมยิงไกลบอลพุ่งเสียบตาข่ายสกอร์เปลี่ยนเป็นเจ้าบ้านนำ 5-3

 

นาที 79 ทีมเยือนมาเหลือผู้เล่น 10 คัน อันเคลินโญทำฟาวล์ใส่คันเซโล ผู้ตัดสินควักใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป และก่อนหมดเวลา 5 นาที ซิตี้ มาได้ประตูย้ำชัย ดิอาส ที่เติมสูงจ่ายบอลไปให้ กาเบรียล เชซุส ยิงง่ายๆ เข้าไป จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านชนะ ไลป์ซิก สนุก 6-3

หงส์

ลุ้นตัวโก่ง! หงส์แดงเปิดบ้านเฉือน มิลาน 3-2