ฮาลันด์35ประตู! เรือเร่งครึ่งหลังถล่มค้อน3-0

ฮาลันด์

อาเก้, ฮาลันด์ และ โฟเด้น ช่วยกันยิงคนละประตูในครึ่งหลังพา เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านถล่ม ขุนค้อน 3-0 คืนจ่าฝูงตามคาด

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันพุธที่ 3 พฤษภาคม 2566 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงที่มี 76 คะแนนจากการลงสนาม 32 นัด เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ทีมอันดับ 15 ที่มี 34 คะแนน จากการลงสนามมากกว่า 1 นัด

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ “เรือใบสีฟ้า” เกมนี้อดใช้งาน เอแดร์ซอน และ เควิน เดอ บรอยน์ ที่บาดเจ็บทำให้ สเตฟาน ออร์เตก้า ได้เฝ้าเสาแทน ส่วนแนวรุกปรับให้ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ มาเป็นตัวรุกเพิ่มอีกคน

ด้าน เดวิด มอยส์ เฮดโค้ชของ “ขุนค้อน” เกมนี้ไม่มีชื่อของ ดีแคลน ไรช์ และ โธมัส ซูเซ็ค 2 มิดฟิลด์สำคัญแม้กระทั่งตัวสำรอง ทีมให้ ฟลินน์ ดาวน์ส และ ลูคัส ปาเกต้า จับคู่แดนกลางแทน แนวรุกให้ มิชาอิล อันโตนิโอ ยืนหน้าเดี่ยว

เริ่มเกม แมนฯ ซิตี้ พับสนามบุกตามคาด ครองบอลเหนือกว่าชัดเจน นาที 32 น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ โรดรี้ ทำชิ่งกับ ฮาแลนด์ ก่อนหลุดเข้าไปในเขตโทษและแปสวนตัว ฟาเบียนสกี้ ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเสมอ 0-0

กลับมาครึ่งหลังได้ 5 นาทีแฟนบอลเจ้าบ้านได้เฮจนได้ มาห์เรซ เปิดลูกฟรีคิกเยื้องๆ มาทางซ้ายโค้งไปเสาไกลให้ อาเก้ สอดมาโขกกระดอนพื้นผ่านมือ ฟาเบียนสกี้ เข้าประตูให้ทีมขึ้นนำ 1-0

เท่านั้นไม่พอนาที 70 “เรือใบสีฟ้่า” มาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะตัดบอลแดนกลาง กรีลิช พาบอลสวนทันทีและจ่ายตัดหลังแนวรับทีมเยือนไปให้ ฮาแลนด์ วิ่งหลุดไปชิพข้าม ฟาเบียนสกี้ เข้าไปอย่างเหนือชั้น เป็นประตูที่ 35 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ ขึ้นแท่นกลายเป็นผู้เล่นที่ถล่มประตูมากที่สุดต่อซีซั่นของพรีเมียร์ลีก แซงหน้า แอนดี้ โคล และ อลัน เชียเรอร์ ที่ทำไว้ 34 ประตูเรียบร้อยแล้ว

ก่อนหมดเวลา 5 นาที เจ้าบ้านมาได้ประตูย้ำชัยจากลูกเตะมุมที่กองหลัง เวสต์แฮม สกัดไม่ขาดมาเข้าทาง ฟิล โฟเด้น ตัวสำรองฮาล์ฟวอลเลย์แฉลบ ปาเกต้า เปลี่ยนทางเข้าประตูไป

จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม เวสต์แฮม 3-0 มีเพิ่มเป็น 79 คะแนนแซง อาร์เซนอล กลับมาเป็นจ่าฝูงและยังแข่งน้อยกว่าด้วย 1 นัด ส่วน เวสต์แฮม อยู่อันดับ 15 ตามเดิมมีแต้มมากว่าโซนตกชั้นอยู่ 4 คะแนน

พรีเมียร์ลีก พรีวิว : แมนฯซิตี้ (1) – เวสต์แฮม (15) : 02.00 น.