ปืนยิ้มเลย! โทนี่ย์เหมา2ผึ้งแสบบุกคว่ำเรือ2-1

รูปภาพ

เบรนท์ฟอร์ด เก็บชัยเกมเยือนนัดแรกของซีซั่นสุดสะใจ ไอแวน โทนี่ย์ เหมาคนเดียว 2 ประตูบุกชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 คู่เปิดหัว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์เก่าและรองจ่าฝูงที่มี 32 คะแนน เปิดสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับ 11 ที่มี 16 คะแนน

เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ “เรือใบสีฟ้า” ส่ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ลงเป็นกองหน้าตัวเป้าตั้งแต่นาทีแรกแม้จะมีรายงานว่าร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์ โดยขนาบข้างด้วย แบร์นาร์โด้ ซิลวา กับ ฟิล โฟเด้น เป็นตัวทำเกมสนับสนุน

ด้าน โธมัส แฟรงค์ กุนซือของ “เดอะ บีส์” มาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 วาง เบน มี ดูแลเกมรับ วิตาลี่ ยาเนลท์ คุมแดนกลาง และให้ ไอแวน โทนี่ย์ กับ บริย็อง เอ็มเบอโม่ เป็นคู่หัวหอกตัวความหวังของทีม

เกมครึ่งแรกแม้ แมนฯ ซิตี้ จะครองบอลบุกมากกว่าแต่นาที 16 กลับเป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่บุกมานำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ดาวิด ราย่า เปิดฟรีคิกยาวจากกลางสนาม เบน มี โหม่งชงไปให้ ไอแวน โทนี่ย์ โขกต่อข้ามหัว เอแดร์ซอน เข้าประตูไป

เรือ

พอโดนนำเจ้าบ้านเปิดรุกชุดใหญ่นาที 26 แบร์นาร์โด้ ซิลวา ยกบอลไปแขนของ ริโก้ เฮนรี่ ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” ร้องจะเอาชุดโทษ แม้จะมีการเช็ก VAR แต่ก็เป็นการแฮนด์บอลนอกเขตโทษทำให้เจ้าบ้านชวดโอกาสทองไป

อย่างไรก็ตามช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ซิตี้ มาตามตีเสมอ 1-1 จนได้ เดอ บรอยน์ เปิดลูกเตะมุมไปให้ อคานยี่ โหม่งโดนปลายๆ บอลเลยไปเสาไกลเข้าทาง ฟิล โฟเด้น วิ่งมายิงตูมเดียวบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

เกมครึ่งหลังแม้ แมนฯ ซิตี้ จะบุกอย่างต่อเนื่องแต่ เบรนท์ฟอร์ด ก็วางเกมรับมาสู้ได้ดี แถมช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 6 จากจังหวะโต้กลับ จอช ดา ซิลวา ได้บอลทางขวาก่อนกระชากไปปาดเรียดให้ โทนี่ย์ ตวัดยิงจ่อๆ เป็นประตูชัยให้ เบรนท์ฟอร์ด บุกมาชนะ 2-1 เก็บชัยเกมเยือนนัดแรกของฤดูกาลนี้ มีเพิ่มเป็น 19 คะแนน ส่วน ซิตี้ มี 32 แต้มอยู่รองจ่าฝูงเท่าเดิม

พรีวิว พรีเมียร์ลีก : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เบรนท์ฟอร์ด