เรื่องปกติ! คอนเต้ หนุนเอ็นดอมเบเล่ เค้นฟอร์มเก่ง หลังโดนแฟนบอลโห่

คอนเต้ เอ็นดอมเบเล่

กุนซือไก่เดือยทองหนุนกองกลางเลือดน้ำหอมทำผลงานให้ดีขึ้นเพื่อตอบแทนหลังโดนแฟนบอลโห่ใส่

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สออกมาให้กำลังใจ ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางของทีมที่โดนแฟนบอลโห่ใส่ระหว่างเปลี่ยนตัวออกในเกมกับ มอร์แคมป์ แนะเค้นผลงานเพื่อตอบแทน

โดยในเกมดังกล่าวดาวเตะชาวฝรั่งเศสได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริง แต่ทัพไก่เดือยทองกลับโดนออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 33 ก่อนที่เจ้าตัวจะโดนเปลี่ยนออกในนาทีที่ 69 แต่บรรดาแฟนบอลที่ไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของเขาก็โห่ใส่จน เอ็นดอมเบเล่ เลือกเดินเข้าอุโมงค์ห้องแต่งตัวไปทันที

“ผมโฟกัสอยู่กับเกม เพราะเราตามหลังอยู่ 1-0 สถานการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้น พวกเขากำลังอินกับฟุตบอล”

“คุณค้องพยายามเปลี่ยนแปลงทัศนคติของตัวเอง ถ้ามีใครผิดหวังในตัวคุณมันเป็นเรื่องปกติ ผมเองก็เคยเป็นนักเตะ บางครั้งมันก็เกิดขึ้นกับผม การที่ใครสักคนไม่พอใจกับฟอร์มของผม นี้มันเป็นชีวิตของเรา ผมย้ำอีกครั้งว่ามันโอเค เราต้องทำงานกันต่อ และพยายามทำให้ดีขึ้นในครั้งหน้า”

“เราต้องรับรู้ว่าถ้าเราทำผลงานให้ดี แฟนบอลก็จะมีความสุข ถ้าไม่แฟนบอลก็จะไม่มีความสุข นี้คือฟุตบอล ถ้าเราคิดว่าแฟนบอลมีความสุขตลอด ไม่ว่าจะแพ้ หรือ ชนะ ผมคิดว่ามันคงไม่ถูกนัก ตัวผมเองเวลาที่ผมไม่ชนะ ผมก็ไม่มีความสุข หงุดหงิด และผมคิดว่าแบบนั้นมันถึงจะโอเค”

สำหรับแข้งวัย 25 ปีย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวราว 60 ล้านยูโรแต่กลับทำผลงานไม่ได้ตามที่หวังอย่างในฤดูกาลได้รับโอกาสลงสนามไปแล้ว 16 นัด ยิง 2 แอสซิสต์ 1 จากทุกรายการเท่านั้น

ถ้าอยากลงสนาม! คอนเต้เร้าเอ็นดอมเบเล่เล่นเพื่อทีมมากขึ้น

เอ็นดอมเบเล่