เรื่องปกติ! ‘ซัวเรซ’ เผย ‘บาร์ซ่า’ ทำถูกแล้วที่หากองหน้าใหม่

กองหน้าต่างดาวยืนยันว่าต้นสังกัดของตนทำถูกที่หากองหน้าใหม่มาร่วมทีม

 

หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกมากประสบการณ์ของบาร์เซโลน่า เผยว่า ไม่ใช่เรื่องเรื่องแปลกอะไรที่ต้นสังกัดของตนจะหากองหน้าตัวใหม่มาร่วมทีมและเป็นตัวแทนของเขาในระยะยาว

 

กองหน้าชาวอุรุกวัยย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2014 กลายเป็นตัวหลักของทีมนับตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบัน โดยซัดไปทั้งหมด 185 ประตูจากการลงเล่น 260 นัดในทุกรายการ ทว่าในตอนนี้ อดีตดาวเตะหงส์แดงอายุ 32 ปี ซึ่งอยู่ในช่วงขาลงของอาชีพค้าแข้งแล้ว ทำให้บาร์ซ่าพยายามตามหากองหน้าเพื่อเข้ามาแทนที่เขาในอนาคต

 

โดย ณ เวลานี้ พวกเขามีข่าวเชื่อมโยงกับ เลาตาโร่ มาร์ติเนซ กองหน้าฟอร์มแรงจากอินเตอร์ มิลาน และ คีเลียน เอ็มบัปเป้ แข้งตัวจิ๊ดจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งซัวเรซก็มองว่าต้นสังกัดของเขาทำถูกแล้วกับการเสริมแกร่งให้แนวรุกของทีม

 

“ความต้องการของบาร์เซโลน่านั้นเยอะมาก” ซัวเรซกล่าวกับ Ovacion สื่อในบ้านเกิด “ทุกๆ 3 วัน คุณจะได้รับการทดสอบ ไม่มีพัก และจะไม่ได้รับการให้อภัยเลย แม้จะทำผลงานได้แย่เพียแค่เกมเดียว”

 

“มันไม่ง่ายเลยที่จะเล่นให้กับสโมสรอย่างบาร์เซโลน่า ทั้งปรับตัวและคว้าตำแหน่งตัวจริง ซึ่งผมอยู่กับสโมสรมา 5 ปี กับความรู้สึกที่กดดัน และตอบสนองกลับไปด้วยดีเสมอ ถ้าสโมสรกำลังมองหา หรือต้องการคว้านักเตะเบอร์ 9 มาอีกคน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร มันเป็นความจริงในวงการฟุตบอลอยู่แล้ว”

 

“เวลานั้นจะมาถึง เมื่อผมอยูในช่วงอายุที่ไม่สามารถเล่นในระดับที่บาร์เซโลน่าต้องการได้ แต่ในขณะที่ผมทำได้ ในขณะที่ผมมีกำลังที่จะต่อสู้ ผมก็จะทำต่อไป”