เลวานดอฟสกี้ขอบคุณภรรยาหลังคว้ารองเท้าทองคำ

เลวานดอฟสกี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค ให้ความชื่นชมและขอบคุณที่อบอุ่นถึง แอนนา ภรรยาของเขา เมื่อเขารับรางวัล โกลเด้น ชู หรือ รองเท้าทองคำ เนื่องจากเป็นดาวยิงสูงสุดในฟุตบอลลีกยุโรป ฤดูกาลก่อน

 

ดาวยิงวัย 33 ปี ซัดไป 41 ประตูจากการลงเล่น นัดให้กับ บาเยิร์น ในฤดูกาล 2020-21 ทำลายสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ ตำนานดาวยิง “เสือใต้” ที่เคยทำสถิติไว้ 40 ประตูในบุนเดสลีกา ฤดูกาล 1971-72

 

จำนวนประตูของ เลวานดอฟสกี้ สูงที่สุดในยุโรป นับตั้งแต่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงไป 48 ประตูให้กับ เรอัล มาดริด ในฤดูกาล 2014-15 ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวชมภรรยาของเขาเป็นโค้ชด้านแรงจูงใจที่ทำให้เขาได้รางวัลนี้

 

“ผมต้องขอบคุณภรรยาของผม เธอคือการสนบัสนุนที่ดีเยี่ยมสำหรับผม และเป็นแรงจูงใจ เมื่อสิ่งต่างๆ ไม่ได้เป็นไปด้วยดี” เลวานดอฟสกี้ กล่าวระหว่างพิธีมอบรางวัลที่อัลลิอันซ์ อารีน่า

 

แอนนา เป็นอดีตนักคาราเต้ทีมชาติโปแลนด์ และเป็นนักโภชนาการและคอยดูแลการคุมอาหารสามีของเธอ ได้กล่าวเสริมว่า “ฉันภูมิใจมากๆ กับเขา เขาคือคนที่พิเศษ เป็นนักกีฬา เป็นคู่หู เป็นเพื่อน และเป็นสามี”

 

ฤดูกาลนี้ เลวานดอฟสกี้ ยิงไปแล้ว 7 ประตูให้กับ บาเยิร์น พาทีมนำจ่าฝูงบุนเดสลีกา ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่า “มันยังไม่จบตอนนี้ เรายังกระหายแชมป์”

ไร้ข้อกังขา! นาเกลส์มันน์ ยกเลวานดอฟสกี้ ยังเป็นหอกเบอร์ 1 ของโลก