เละ2เกมติด! อลอนโซ่ รับห้างยากำลังแย่-เชื่อมั่นเดินหน้าต่อไป

เละ2เกมติด! อลอนโซ่ รับห้างยากำลังแย่-เชื่อมั่นเดินหน้าต่อไป

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือของ “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับว่าทีมของเขากำลังพบเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ยังเชื่อมั่นและเดินหน้าต่อไป

ก่อนหน้านี้ อดีตมิดฟิลด์ “มาดคุณชาย” เข้ามารับงานคุมทัพ “ห้างขายยา” แทนที่ของ เคราร์โด้ เซโอเน่ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา คุมทัพเกมแรกด้วยการเปิดบ้านถล่ม “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 4-0 ก่อนที่เกมต่อมาจะถูก เอฟซี ปอร์โต้ บุกมาถล่มคารัง 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

โดยเกมล่าสุดพวกเขาบุกไปโดน “อินทรีแดงดำ” ไอทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ถล่มขาดลอย 5-1 ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อค่ำคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ เลเวอร์คูเซ่น หล่นไปรั้งอันดับ 16 ของตาราง มีเพียงแค่ 8 คะแนน จากการลงเล่น 10 นัด

“เราอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้าย ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถคิดเกี่ยวกับเรื่องการจบฤดูกาล สิ่งที่เราทำได้คือเราต้องมีความเชื่อมั่นต่อไป เรามีงานหนักในสัปดาห์หน้ารออยู่ และเราต้องเดินหน้าทำงานกันต่อไป” เทรนเนอร์วัย 40 ปี กล่าว

สำหรับเกมต่อไปของ เลเวอร์คูเซ่น พวกเขาจะลงเล่นในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยการเปิดถิ่น ไบย์ อารีน่า รับการมาเยือนของ “หมาป่าแห่งเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ในสัปดาห์หน้า