เลิกยั่วยุ! เรน่า แนะ วินิซิอุส เป็นผู้ใหญ่กว่านี้เลี่ยงเหยียดผิว

วินิซิอุส

อดีตนายด่านกระทิงดุแนะแนวรุกราชันชุดขาวเลิกยั่วยุคู่แข่งลดโดนเหยียดผิว

เปเป้ เรน่า อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ออกมาแนะนำ วินิซิอุส จูเนียร์ แนวรุกตัวเก่งเรอัล มาดริด เลิกยั่วยุคู่แข่ง และแฟนบอลฝั่งตรงข้าม เพื่อลดการโดนเหยียดผิว มั่นใจ สเปนไม่ใช่ประเทศเหยียดผิว

ดาวเตะชาวบราซิเลี่ยนตกเป็นเป้าการเหยียดผิวในช่วงฤดูกาลนี้ 8 จาก 12 ครั้งที่มีเหตุการณ์เหยียดผิวเกิดขึ้นในลาลีก้า ล่าสุดก็โดนแฟนบอล บาเลนเซียเหยียดผิวอีก จนตัวนักเตะได้ออกมาตราหน้าว่าประเทศสเปนเป็นประเทศแห่งการเหยียดผิวไปแล้ว

ด้าน อดีตนายด่านเลือดกระทิง ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “ก่อนอื่นเลยต้องหยุดพฤติกกรมเหยียดผิวทั้งหมด แต่ทีนี้ ผมไม่เชื่อว่าการเหยียดผิวมันจะเกิดขึ้นกับทุกสนามในสเปน หรือทุกสนามมันเป็นการเหยียดเชื้อชาติ”

“จะสี่, แปด หรือ หนึ่งพันคน ที่เรียกวินิซิอุสว่า “ลิง” คนเหล่านี้ต้องถูกประณาม มันน่าเศร้าที่เรื่องนี้เกิดขึ้น แต่พูดไปแล้วบางทีผมก็มองว่ามันไม่ใช่การเหยียดผิว มันไม่ใช่แฟนบอลจ้องแต่จะเหยียด แต่เป็นเพราะพวกเขาต้องการจะพูดใส่ใครสักคน คนที่พูดมากเกินไป ณ จุดๆหนึ่ง”

“ภาพรวมแล้ว ยิ่งคุณยั่วยุแฟนบอลให้น้อยลง ยั่วยุคู่แข่งให้น้อยลง และประท้วงกรรมการให้น้อยลง คุณก็จะได้รับความเคารพจากทุกคนมากขึ้น ผมคิดว่าเขา (วินิซิอุส) ต้องมีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่านี้ และเคารพคู่แข่งมากกว่านี้ เป็นไปไม่ได้ว่าทุกเกมนอกบ้านจะเป็นสงครามสำหรับเขา”

จาก ลูกากู ถึง วินิซิอุส! การเหยียดผิวกับความยุติธรรมที่หายไป

วินิซิอุส