เลี่ยง ‘โควิด-19’! สื่อนอกเผย โอลิมปิก 2020 อาจถูกเลื่อนแข่งช่วงปลายปี

สื่อต่างประเทศเผย โอลิมปิก เกมส์ 2020 อาจถูกเลื่อนออกไปแข่งขันช่วงปลายปัชี หลังทั่วโลกกำลังเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ขั้นวิกฤต

 

ตามกำหนดเดิมการขันมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะเริ่มลงสนามกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 กรกฎาคม – 9 สิงหาคมนี้

 

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเข้าขั้นวิกฤตรุนแรงในหลายประเทศ โดยเฉพาะแทบเอเชียตะวันออก ทั้ง จีน, เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ส่งผลให้การแข่งขันรายการดังกล่าวอาจจำเป็นต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน

 

โดยล่าสุดทางฝั่งของ ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานกรรมการโอลิมปิก ญี่ปุ่น ได้ออกมาเผยว่า การแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 อาจจำเป็นต้องถูกเลื่อนออกไปจากกำหนดเดิม หลังประเทศกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ และยังไม่มีทีถ้าว่าจะสามารถควบคุมได้ในเร็ววันนี้

 

“ตามเงื่อนไขสัญญาคือการแข่ง โอลิมปิก เกมส์ 2020 จำเป็นต้องแข่งในปี 2020 ดังนั้นยังพอมีความเป็นไปได้ที่เราจะเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน”

 

ทั้งนี้ Daily Mail สื่อท้องถิ่นเมืองผู้ดี เผยว่า การแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว อาจจะถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปจนถึงช่วงปลายปีนี้