เลโอนาร์โด จัดหนัก! ชี้ เอ็มบัปเป้ อยากไปก็ไปซักที-อยู่เปแอสเช 6 ปีไม่เห็นได้แชมป์ยุโรป

เลโอนาร์โด้ อดีตผู้อำนวยการสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาวิจารณ์ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงท่านประธาน ขั้นรุนแรง ว่าหากอยากจะย้ายก็รีบย้ายตั้งแต่ตอนนี้เลย เพื่อให้สโมสรได้เงินค่าตัว ชี้อยู่ไปก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย เพราะทีมก็ไม่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซักสมัย

 

โดยประเด็นร้อนของ เอ็มบัปเป้ เกิดขึ้นอีกครั้งในฤดูกาลนี้ เมื่อ นาเซอร์ อัล เคไลฟี่ ประธานสโมสร เปแอสเช ยืนยันว่าเขาจะไม่ยอมเสีย ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสไปแบบฟรีๆ นั่นหมายความว่าหากเจ้าตัวอยากย้ายก็ต้องย้ายตั้งแต่ฤดูกาลนี้เลย มันจะไม่เกิดขึ้นแบบไร้ค่าตัวในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน

 

ล่าสุด เลโอนาร์โด้ อดีตผอ.สโมสร ออกมาเผยถึงสถานการณ์นี้กับทาง เลอ กิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสว่า “เพื่อประโยชน์ของ เปแอสเช แล้ว ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วหละที่ เอ็มบัปเป้ สมควรจะต้องจากไป สโมสรแห่งนี้เกิดขึ้นก่อนจะมี เอ็มบัปเป้ และจะยังคงอยู่ต่อไป แม้เขาจากทีมไปแล้ว”

 

“6 ปีที่เขาอยู่กับทีม มันก็ยังคงเป็นทีมอื่นที่คว้าแชมป์ยุโรป และผมก็ไม่เห็นว่าเขาจะพาทีมไปถึงจุดนั้นได้เลย และตลอด 2 ปีหลังสุด เขาแสดงให้เห็นแล้วว่ายังไม่ใช่แข้งที่จะเป็นผู้นำทีมได้ ใช่ เขาคือยอดนักเตะ แต่ไม่ใช่ผู้นำ เขายิงประตูได้มากมาย แต่ไม่ใช่คนสร้างสรรค์เกม และการสร้างทีมรอบตัวเขาเป็นเรื่องยาก ”

 

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ เคยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าแคมป์กับทีมชาติ ฝรั่งเศส เช่นกันว่า สโมสรแห่งนี้มีแต่ความแตกแยก แต่เขาก็จะยังทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ระวังแห้ว! เลโอนาร์โด้เบรคมาดริดอย่ามั่นใจดีล เอ็มบัปเป้เกินไป

เอ็มบัปเป้