เล่นแค่ ซีเกมส์! ‘วาน เฮา’ เผย ฮีเรนวีน ไม่ปล่อยลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

ฮีเรนวีน เตรียมปล่อยตัว ดวน วาน เฮา ลุยศึก ซีเกมส์ 2019 ขณะที่เจ้าตัวยืนยัน จะไม่ได้ร่วมทีมในรายการ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 แน่แนอน

 

แบ็คซ้ายตัวเก่งของ ทีมชาติเวียดนาม อย่าง ดวน วาน เฮา เพิ่งถูกทีมดังในศึก เอเรอดีวีซี ฮอลแลนด์ อย่าง ฮีเรนวีน ดึงตัวจาก ฮานอย เอฟซี ไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

 

ล่าสุดมีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่า ต้นสังกัดของเขาบนลีกสูงสุดแดนกังหันลม เตรียมที่จะปล่อยตัวแข้งวัย 20 ปี ให้กลับมาร่วมทัพ “มังกรทอง” ทีมชาติเวียดนาม เพื่อลงเล่นในศึก ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 11 ธันวาคมนี้

 

อย่างไรก็ตาม ดวน วาน เฮา ยืนยันว่า เขาจะไม่ได้กลับมาลงเล่นให้กับ ทีมชาติเวียดนาม U23 แน่นอน ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่จะคัดทีมไปเล่นในศึก โอลิมปิคเกมส์ 2020 โดยรายการดังกล่าว ไทย เรารับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ และจะลงฟาดแข้งกันในเดือนมกราคมที่กำลังจะถึงนี้

 

“สำหรับ รายการ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 รอบสุดท้าย ไม่ได้อยู่ในช่วง ฟีฟ่าเดย์ เพราะฉะนั้น ฮีเรนวีน จะไม่มีการปล่อยนักเตะคนไหนออกจากทีม” ดวน วาน เฮา เผย

 

“นั่นหมายความว่าผมจะไม่ได้เดินทางมาเล่นในรายการดังกล่าวด้วย แต่เชื่อว่า ปาร์ค ฮัง ซอ น่าจะเตรียมแผนรับมือกับการไม่มีผมอยู่ในทีมเรียบร้อยแล้วนะ”

 

สำหรับ ดวน วาน เฮา ปัจจุบัน เจ้าตัวยังไม่เคยได้รับโอกาสส่งลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ ฮีเรนวีน แม้แต่เกมเดียว อย่างไรก็ตาม จอห์นนี่ แยนเซ่น กุนใหญ่ของทีม ได้ออกมาเผยก่อนหน้านี้แล้วว่า เขาจะให้โอกาสแข้งรายนี้ลงสนามแน่นอน ภายหลังจากที่ผ่านช่วงเบรคหน้าหนาวนี้