เว็บบ์ ยอมรับ! เคยเป่าพลาดส่ง ปีศาจแดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

อดีตเชิ้ตดำชาวอังกฤษ เผย เคยตัดสินพลาดจนส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาแล้ว

 

อดีตผู้ตัดสินชื่อดังชาวอังกฤษ อย่าง ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ออกมายอมรับว่า เขาเองเคยตัดสินผิดพลาดจนส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เข้าป้ายคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อซีซั่น 2008/2009

 

ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ อดีตเชิ้ตดำชาวอังกฤษ ถูกจดจำในฐานะผู้ตัดสินที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ ทีมชาติสเปน เอาชนะ ทีมเนเธอร์แลนด์ ไปด้วยสกอร์ 1 – 0

 

ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเผยว่า เขาเองเคยตัดสินผิดพลาดจนส่งผลให้ทีม “ปีศาจแดง” คว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาแล้ว

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2008/2009 เกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังเบียดแย่งแชมป์กับ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยแมตช์นี้เป็นทางฝั่งทีมเยือนบุกมานำไปก่อนถึง 0 – 2 กระทั่งนาทีที่ 52 ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ตัดสินใจเป่าจุดโทษให้กับเจ้าถิ่น หลัง ไมเคิล คาร์ริค โดน เอเรลโญ่ โกเมส ทําฟาวล์ในกรอบ และเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สังหารเข้าเป็นประตูเบิกร่องให้กับเจ้าบ้าน ก่อนสามารถพลิกแซงเอาชนะได้อย่างสุดมันส์ 5 – 2 เก็บ 3 แต้มสำคัญที่มีส่วนทำให้ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนั้นได้สำเร็จ

 

 

“ผมรู้ทันทีว่าการตัดสินใจของผมมันมีอะไรผิดพลาดแน่นอน ผมทำได้แค่หวังให้ โรนัลโด้ ยิงจุดโทษไม่เข้า” ฮาวเวิร์ด เว็บบ์   เผยกับ The Athletic

 

“ผมเห็นว่า ไมเคิล คาร์ริค ถึงบอลก่อน และจากนั้นผู้รักษาประตูของ สเปอร์ส ก็ตามมา ผมรู้อยู่แล้วว่าต้องมีการประท้วงเกิดขึ้นตามปกติที่เรามักเห็นจากผู้เล่นทั่วไป แต่ที่ผมไม่ได้คาดไว้ก็คือ โกเมส ยังดูงงๆ อยู่เลย”

 

“ในช่วงเวลาไม่กี่วินาที ผมรู้เลยว่าผมเป่าพลาด แต่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผมจะต้องทำยังไงดี”