เศร้าจัด! ‘ชิโนล่า’ เผยเคยชวดย้ายซบ ‘บาร์ซ่า’ ถึง 2 หน

อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศส เศร้าจัดที่พลาดโอกาสย้ายไปเล่นกับ บาร์ซ่า ถึง 2 ครั้งในสมัยเล่นในอังกฤษ

 

ดาวิด ชิโนล่า อดีตกองกลางชื่อดังชาวฝรั่งเศส เผยเรื่องราวในสมัยที่ค้าแข้งว่าพลาดโอกาสย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า ถึง 2 ครั้ง จากการให้สัมภาษณ์กับ ดิ แอธเลติก สื่อในอังกฤษ

 

ชิโนล่า ถือเป็นกองกลางเบอร์ต้นๆของยุโรปในช่วงต้นยุค 90 หลังเป็นกัปตันทีมพา ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกในปี 1994 ก่อนจะย้ายไปประสบความสำเร็จในอังกฤษกับ นิวคาสเซิล เวลาต่อมา ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า ทีมดังจากแดนกระทิงพยายามจะคว้าตัวเขาไปร่วมถึง 2 ครั้งด้วยกัน

 

โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในสมัยที่เขาเล่นในบ้านเกิด ซึ่งอดีตแข้งวัย 53 ปี เล่าว่า โยฮัน ครัฟฟ์ กุนซือบาร์ซ่าในตอนนั้น ติดต่อเขาเป็นการส่วนตัวเพื่อคว้าตัวไปร่วมทีม แต่ความฝันก็พังลงเมื่อ นายใหญ่ชาวดัตช์ โทรมาบอกว่าคว้าตัวเขามาร่วมทีมไม่ได้ เนื่องจาก ไม่สามารถขาดนักเตะในทีมออกไปได้

 

ในขณะที่ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในช่วงที่ ชิโนล่า ย้ายมาบรรเลงฝีเท้ากับ สาลิกาดงในแดนผู้ดีแล้ว ซึ่ง เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน กุนซือของอาซูลกราน่าในปี 1996 ต้องการคว้าเขาไปร่วมทีมอีกหน แต่ เควิน คีแกน ผู้จัดการทีม เดอะ แม็กพายส์ ขวางทางไม่ปล่อยให้ ชิโนล่า ออกจากทีมไป

 

“พวกเขายื่นราคาที่ 6 ล้านปอนด์ และเพิ่มไปถึง 12 ล้านปอนด์ จนกระทั่ง คีแกน เรียกผมไปและบอกว่า ไม่ว่าราคาจะสูงเท่าไหร่ นิวคาสเซิลก็ไม่ปล่อยผมไป ผมจึงตอบกลับไปว่า คุณต้องขายนะ นี่เป็นโอกาสสุดท้ายที่ผมจะได้เล่นกับ บาร์เซโลน่า สโมสรที่คว้าแชมป์ได้ในทุกๆปี” ชิโนล่า กล่าวกับ ดิ แอธเลติก

 

“ผมไม่ได้ไม่เคารพ นิวคาสเซิล นะ แต่อาชีพค้าแข้งของผมมันสั้นนัก เมื่อมันไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง ผมก็ต้องกลับไป และเมื่อ คีแกน ทิ้งพวกเราในเดือนมกราคม เขาทิ้งผมด้วย นั่นทำให้ผมรู้สึกเหมือนถูกหักหลัง”