เสียค่าโง่! เอวร่า ชี้เปเป้ เสียเหลี่ยม อลิโอสกีจนโดนแดง

อดีตแนวรับเลือดน้ำหอมตำหนิปีกปืนใหญ่หัวร้อนเสียเชิงคู่แข่งจนโดนใบแดง ชี้ควรขอโทษเพื่อนร่วมทีม

 

ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ๊คทีมชาติฝรั่งเศสออกมาตำหนิ นิโคลัส เปเป้ ปีกตัวรุกของอาร์เซน่อล หลังไปใช้หัวโขกใส่ เอซกาน อลิโอสกี ของลีด์ ยูไนเต็ด จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนามตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง

 

โดยในเกมดังกล่าวดาวเตะชาวไอวอรี่โคสต์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงในลีกเป็นนัดที่ 2 แต่ก็อยู่ในสนามแค่ 51นาที จากการที่เจ้าตัวไปเอาหัวโขใส่แข้งลีดส์ที่ตามประกบเขาอยู่จนกลายเป็นใบแดงโดยตรง

 

“เมื่อคุณทำแบบนั้นมันเป็นความหงุดหงิด เป็นความโง่ ผมคิดว่าเขา(เปเป้)ควรจะขอโทษเพื่อนร่วมทีมทุกคน เพราะอาร์เซน่อลมีแผนและแน่นอนว่าทุกสิ่งเปลี่ยนไปหมด” เอวร่ากล่าว

 

“อลิโอสกี ควรได้รับรางวัลออสก้านะ เขาเล่นได้ดีจริงๆ ถ้าผมเป็นโค้ชลีดส์ ผมคงมีความสุขกับ อลิโอสกี แต่ดูเหมือนเขาจะจมูกหักเลยนะ แต่มันเป็นความโง่จากเปเป้”

 

“คุณไม่ได้ลงเล่นมากนัก และอาร์เตต้าให้โอกาสคุณ ผมเห็นเขาเล่นในฝรั่งเศส เขาดูมีความสุข เขายิ้ม คุณจะเห็นได้เลย มูลค่าของเขา แฟนบอลของเขา ช่างเป็นนักเตะที่ดีอะไรอย่างนี้ แต่ผมผิดหวังกับเขาจริงๆ ผมปกป้องเขามาเสมอ แต่รอบนี้ผมปกป้องเขาไม่ได้”

 

สำหรับแข้งวัย 25ปี ย้ายมาอยู่กับทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการเป็นนักเตะระดับสถิติสโมสรที่ราคา 72 ล้านปอนด์ แต่เจ้าตัวกลับเล่นไม่ค่อยออก อย่างในฤดูกาลนี้ก็เพิ่งกดไป 3ประตู 2แอสซิสต์ จาก13นัดรวมทุกรายการ