เสียดายไหม! ‘โตนาลี่’ แฉ ‘มิลาน’ เคยปัดดึงร่วมทีมสมัยเยาวชน

ซานโดร โตนาลี่ ออกมาเผยว่า เขาเคยโดน เอซี มิลาน ปฏิเสธที่จะคว้าตัวไปร่วมทีมตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน พร้อมพูดถึงประเด็นที่ถูกยกไปเทียบกับ อังเดร ปิโร่

 

กองกลางอนาคตไกลเจ้าของฉายา “นิว ปิร์โล่” อย่าง ซานโดร โตนาลี่ โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด เบรสชา ในศึก เซเรีย บี ซีซั่นที่ผ่านมา และสามารถช่วยพาทีมคว้าแชมป์พร้อมกับสอยโควต้าเลื่อนชั้นขึ้นมาอยู่บนลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีได้สำเร็จ

 

ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงของเจ้าหนูวัย 19 ปี ในฤดูกาลที่แล้ว ส่งผลให้เขาได้รับโอกาสจาก โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่เรียกตัวไปติดทีมและส่งลงสนามอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ซึ่งนั่นทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งเนื่อหอมขึ้นมาทันที และกำลังตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมดังในยุโรป โดยหนึ่งในนั่ก็คือ “ปีศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ที่ต้องการคว้าตัวเข้าไปลงเล่นในถิ่น ซานซิโร่ ในซีซั่นนี้

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด ซานโดร โตนาลี่ ได้ออกมาเปิดเผยความหลังในอดีตสมัยที่เขายังเป็นเยาวชน ซึ่งเจ้าตัวเคยโดน เอซี มิลาน ปฏิเสธที่จะคว้าตัวเข้ามาอยู่ในอคาเดมี่ของสโมสรมาแล้ว ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเลือกไปอยู่กับทีมเยาวชนของ ปิอาเซนซ่า แทนในปี 2009 นอกยังนี้เขายังระบุว่า ตัวเองไม่อยากที่จะย้ายออกไปเล่นในต่างแดน เพราะชื่นชอบสไตล์ฟุตบอลอิตาลีมากกว่า

 

“ตอนนั้นผมอายุประมาณ 8 ขวบ และผมก็ได้ไปทดสอบฝีเท้ากับ เอซี มิลาน ซึ่งตอนนั้นผมยังคงเล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าอยู่เลย แต่พวกเขาปฏิเสธผม ผมไม่อยากจะพูดว่าผมเสียใจน่ะ เพราะสุดท้ายผมก็ได้ย้ายไปอยู่กับ ปิอาเซนซ่า  แทน” ซานโดร โตนาลี่ กล่าว

 

“ผมไม่อยากออกไปหาประสบการณ์ในต่างแดนหรอกน่ะ เพราะผมชอบฟุตบอลสไตล์อิตาลี มากที่สุด”

 

ขณะเดียวกัน ซานโดร โตนาลี่ ยังได้พูดเกี่ยวกับประเด็นที่เขาถูกยกไปเปรียบเทียบกับสุดยอดตำนานแข้ง “อัซซูรี่” อย่าง อังเดร ปิโร่ อีกด้วย

 

“ผมชอบเล่นในตำแหน่งหน้าแผงหลังเหมือนเขาน่ะ แต่ผมไม่อยากที่จะพูดถึง ปิโร่ ผมคิดว่าผู้คนยกเรามาเทียบกันเพราะเรามีทรงผมที่คล้ายกันมากกว่า ดังนั้นบางทีผมควรจะต้องเปลี่ยนทรงผมน่ะ”

 

“อังเดร ปิโร่ ยังอยู่ไกลเกินเอื้อมสำหรับผม เช่นเดียวกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ ลูก้า โมดริช แต่ถ้าหากจะหาใครสักคนมาเปรียบเทียบกับผม ผมคิดว่าควรจะเป็น เจนนาโร่ กัตตูโซ่ น่ะ”