เสือใต้ตั้งรุมเมนิกเก้เป็นสมาชิกบอร์ดบริหาร

รุมเมนิกเก้

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศแต่งตั้ง คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ เข้าเป็นสมาชิกใหม่ของคณะกรรมการบริหารทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยอดีตดาวเตะวัย 67 ปี เคยเป็น ซีอีโอ ระหว่างปี 2002-2021 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฝ่ายบริหารที่พาทีมคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์ 6 รายการในปี 2020 ซึ่งเจ้าตัวถูกแต่งตั้งหลังสิ่งที่วุ่นวายในช่วงปลายเดือนของทีม “เสือใต้” ที่เบียด ดอร์ทมุนด์ คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ในนัดสุดท้าย รวมถึงเป็นแชมป์สมัยที่ 11 ติดต่อกัน

อย่างไรก็ตามหลังจากจบเกม โอลิเวอร์ คาห์น ซีอีโอคนปัจจุบันและ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิซ ผู้อำนวยการกีฬา ถูกปลดออกจากตำแหน่งทันที โดย คาห์น ไม่ได้อยู่ที่สนาม ไรน์ เอเนอร์จี้ สตาดิโอน เพื่อฉลองแชมป์ล่าสุดกับทาง บาเยิร์น ซึ่งสโมสรได้ให้ แยน คริสเตียน ดรีเซ่น รองผู้บริหารที่อยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2013 ขึ้นมารับหน้าที่แทน

สโมสรยังไม่ได้แต่งตั้งตัวแทนของ ฮาลิซามิดซิซ แต่ชื่อที่เป็นตัวเต็งในลิสต์ของ บาเยิร์น ก็คือ มาร์คุส โครสเช่อ (แฟรงค์เฟิร์ต) และ แม็กซ์ เอแบร์ล จากทีม ไลป์ซิก

“ผมอยากขอบคุณคณะกรรมการดูแล สำหรับความเชื่อมั่นของพวกเขาและผมรอคอยที่จะสนับสนุน บาเยิร์น ด้วยร่างกายนี้ในอนาคต” รุมเมนิกเก้ กล่าว “ผมโชคดีและเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้ฉลองความสำเร็จมากมายกับสโมสรนี้ ดังนั้นผมมีความสุขที่ได้ทำตามคำขอจากคณะกรรมการบริหาร”

มหัศจรรย์ไฮเดนไฮม์: 9 นาทีพลิกชีวิตสู่บุนเดสลีกา