เส้นทางสดใส! ‘เมอร์ฟี่’ เชื่อหงส์หากทำได้ดีกว่านี้ อาจเป็นแชมป์ไร้พ่าย

อดีตกองกลางเลือดผู้ดีชี้หากทัพหงส์แดงยกระดับฟอร์มไปมากกว่านี้ มีสิทธิ์ลุ้นถึงแชมป์ไร้พ่าย

 

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นต่อฟอร์มของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในขณะนี้ว่ายังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด ซึ่งหากยกระดับฟอร์มไปมากกว่านี้ ก็มีสิทธิ์เป็นแชมป์ไร้พ่ายได้ แต่ก็ยังต้องอาศัยดวงอีกเล็กน้อย

 

โดยก่อนหน้านี้ทีมที่สามารถเป็นแชมป์ไร้พ่ายบนศึกพรีเมียร์ลีกก็คืออาร์เซน่อล ภายใต้การนำของ อาร์เซน เวนเกอร์ ที่เคยทำได้เมื่อปี 2003/04 ซึ่งในปัจจุบันผ่านมาแล้ว 12นัดของลีกอังกฤษฤดูกาลใหม่ทัพหงส์แดงยังไม่แพ้ใครเลยในลีก แถมเพิ่งเอาชนะคู่ปรับสำคัญอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้มาได้ 3-1 อีกด้วย

 

“ลิเวอร์พูลยังทำไม่ได้ดีเท่าฤดูกาลที่แล้วเลย และพวกเขาก็โชคดีจากการเก็บผลการแข่งขันบางนัด” เมอร์ฟี่กล่าว

 

“แต่พวกเขายังคงชนะอยู่ทุกเกม ซึ่งมันน่าเหลือเชื่อมาก มันแสดงให้เห็นง่าพวกเขากระหายมากแค่ไหนที่จะชนะ และมีสมาธิอยู่กับเกม สิ่งที่ลิเวอร์พูลเป็นอยู่มันเป็นผลดีจริงๆกับการนำ ซิตี้ห่าง 9แต้ม รวมถึงเลสเตอร์ และเชลซีอีก 8แต้ม ทั้งที่ยังเล่นได้ดีไม่สุด”

 

“ถ้าลิเวอร์พูลทำได้ดีกว่านี้ ทั้งพลังงาน คุณภาพ ความสมดุล แนวป้องกัน ความเร็ว และคุณภาพในการจบสกอร์ รวมถึงแบ๊คทั้งสองข้างผู้ซึ่งพาบอลไปข้างหน้าได้อย่างอันตราย นอกจากนี้ซาดิโอ มาเน่ ก็ยังเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้สำหรับผม”

 

“พวกเขาอาจจะเป็นแชมป์ไร้พ่ายไปเลย แม้ว่าผมจะไม่คิดว่าพวกเขาจะทำได้เพราะมันต้องอาศัยโชคนิดหน่อยที่จะทำแบบนั้น”