เหงียน กวง ไฮ ตั้งเป้าสลัดเดี้ยงทันช่วย ‘ดาวทอง’ ลุยชิงแชมป์เอเชีย U23

เหงียน กวง ไฮ ตั้งเป้าหายจากอาการบาดเจ็บทันลงสนามช่วยทัพ “ดาวทอง” ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย U23

 

ก่อนหน้านี้เพลย์เมกเกอร์ตัวความหวังของทีมชาติเวียดนาม ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี อย่าง เหงียน กวง ไฮ ได้รับบาดเจ็บจากเกมในรอบแบ่งกลุ่มศึก ซีเกมส์ 2019 ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวพลาดลงสนามทั้งในแมตช์รอบรองชนะเลิศ และเกมรอบชิงชนะเลิศที่ทีมของเขาเอาชนะ อินโดนีเซีย 3 – 0 คว้าเหรียญทอง มาครองได้สำเร็จครั้งแรกในรอบ 60 ปี

 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางฝั่งแข้งเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของอาเซียนปี 2019 ได้ออกมาเผยว่า อาการบาดเจ็บของเขาดีขึ้นมาก และหวังว่าน่าจะหายทันลงสนามช่วยทัพ “ดาวทอง” ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งทีมของเขาเป็นรองแชมป์เก่าในรายนี้ นอกจากนั่นทัวร์นาเมนต์ดังกล่างจะเป็นการคัดเลือก 3 ทีม ที่จะได้โควต้าลงเตะในศึกฟุตบอล โอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วย

 

“สภาพร่างกายของผมดีขึ้นเรื่อยๆ นะ นับตั้งแต่เกมที่ เวียดนาม พบกับ สิงคโปร์ (เกมที่ได้รับบาดเจ็บ)” เหงียน กวง ไฮ เผย

 

“อาการบาดเจ็บของผมจำเป้นต้องได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะกลับมาลงเล่นอีกครั้ง”

 

“ผมจำเป็นต้องทำตามที่หมอและโค้ชฟิตเนสแนะนำ และหวังว่าผมจะสภาพร่างกายดีขึ้นกว่านี้ เพื่อลงเล่นให้กับทีมชาติเวียดนาม ในศึก เอเอฟซี U23 ชิงแชมป์เอเชีย”

 

สำหรับทีมชาติเวียดนาม 3 เกมในรอบแบ่งศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 พวกเขาต้องพบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 10 มกราคม ต่อด้วยการเจอกับ จอร์แดน วันที่ 13 มกราคม ก่อนปิดท้ายพบ เกาหลีเหนือ วันที่ 16 มกราคม