เหตุจากโควิด! ยูโร 2020 เตรียมขยายทีมเพิ่มจาก 23 เป็น 26 คน

ศึกยูโรซัมเมอร์นี้เตรียมเพิ่มขนาดทีมของแต่ละประเทศเป็น 26 คน

 

ศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 ได้รับรายงานว่าเตรียมขยายนักเตะของแต่ละทีมในทัวร์นาเม้นต์จากเดิม 23 เป็น 26 คน หลังคณะกรรมการทีมชาติของยูฟ่าแนะนำให้ขยายทีมเนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

ด้วยการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2020 ทำให้ศึกยูโรถูกเลื่อนมาแข่งขันในปีนี้ และยังไม่มีทีท่าว่าการแพร่ระบาดของเชื้อจะน้อยลงนัก แม้หลายประเทศเริ่มฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม จนเป็นเหตุให้ กุนซือหลายชาติเรียกร้องให้ยูโรเพิ่มจำนวนผู้เล่นของแต่ละทีมให้มากขึ้น

 

คณะกรรมการการแข่งขันของทีมชาติของยูฟ่าได้พบกันในวันจันทร์เพื่อหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้การขยายทีม และการตัดสินใจยังคงต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของยูฟ่า แต่ เดอะ ไทมส์ สื่อจากอังกฤษ ได้รายงานในวันอังคารว่าจะมีการประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

 

ยูฟ่าหวังว่าขนาดทีมที่เพิ่มขึ้นจะช่วยลดแรงกดดันต่อผู้เล่นหลังจากช่วงปรีซีซั่นสั้นลงและช่วยให้ผู้จัดการมีความยืดหยุ่นกับการปรับทีมมากขึ้นในกรณีที่โควิด -19 ระบาด โดยได้ยืนยันแล้วว่าทีมต่าง ๆ จะได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนตัวได้ 5 คนแทนที่จะเป็น 3 คนตามปกติ

 

ยูโร 2020 มีกำหนดจะเริ่มเตะกันในวันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนโดยอิตาลีเป็นหนึ่งใน 12 เจ้าภาพ จะพบกับ ตุรกี ที่ สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในกรุงโรม