เหตุฟอร์มตก! ซูเนสส์ ติงอังกฤษไม่ยอมเปลี่ยนเคนออกทั้งที่เจ็บ

เคน อังกฤษ

อดีตแข้งหงส์ติงสิงโตคำรามฝืนใช้หอกตัวเก่งทั้งที่มีอาการบาดเจ็บจนฟอร์มตก

แกรม ซูเนสส์ อดีตแข้งลิเวอร์พูล ออกมาตำหนิทีมชาติอังกฤษที่ฝืนใช้งาน แฮรี่ เคน กองหน้าตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บตั้งแต่เกมนัดแรกจนส่งผลถึงฟอร์มการเล่น

หัวหอกจากท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์สมีอาการบาดเจ็บตั้งแต่เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 กับ อิหร่าน ซึ่งในเกมนั้นพวกเขาชนะไป 6-2 แต่กว่าที่ เคน จะได้ออกจากสนามก็ปาไปนาทีที่ 76 แล้ว

หลังจากนั้นดาวยิงวัย 29 ปีก็ยังได้ลงสนามต่อเนื่อง แต่จนแล้วจนรอดถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเจ้าตัวยิงไปได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น และตกรอบไปด้วยฝีมือทีมชาติฝรั่งเศส

ด้านซูเนสส์ได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “แฮรี่ เคน เป็นอีกคนนึงที่ทำได้ไม่ดีนักที่กาตาร์ ผมบอกว่าเขามีทัวร์นาเม้นท์ที่ดีกับอังกฤษ เขาฟอร์มตกไปเพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมกับอิหร่าน นาทีที่ 43”

“พวกเขาทำผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ยังให้เขาอยู่ต่อในสนามจนถึงนาทีที่ 76 เกมมันนำห่างไป 3-0 แล้วก็เอาเขาออกมาพักสิ โดยเฉพาะเมื่อเขามีประวัติอาการเจ็บที่ข้อเท้ามาแล้ว”

“บางครั้งนักเตะก็ต้องการปกป้อง มันเป็นเรื่องของภาพรวมว่าเขาเหมาะกับเกมข้างหน้ามากกว่า แต่แฮรี่กำลังคิดถึงการทำประตู และรางวัลดาวซัลโว แทนที่จะนึกถึงเกมกับ สหรัฐอเมริกา , เวลส์ และเกมอื่นๆอีก เป็นราคาที่อังกฤษต้องจ่าย”

no way home! ทำไมแชมป์ถึงไม่กลับไปอังกฤษอีกเลยนับแต่ปี 66

ทีมชาติอังกฤษ