เหนือ KDB! เร้ดแน็ปป์ ยก โอเดการ์ด กองกลางดีสุดในเวลานี้

โอเดการ์ด

อดีตแข้งผู้ดียกเพลย์เมคเกอร์ปืนโตเป็นกองกลางที่ดีที่สุดในลีกชั่วโมงนี้

เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ออกมายกย่อง มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางตัวเก่งอาร์เซน่อล เป็นกองกลางที่ดีที่สุดในลีกเวลานี้ เหนือ เควิน เดอ บรอยน์จอมทัพจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้

จอมทัพชาวนอร์เวย์ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับปืนใหญ่ในฤดูกาลนี้จากการลงสนาม 33 นัดยิง 10 ประตู 7 แอสซิสต์รวมทุกรายการ ช่วยให้ทีมขึ้นไปรั้งอันดับ 1 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก ณ ตอนนี้

“โดยปกติแล้วคุณคงจะเลือก เดอ บรอยน์ เป็นกองกลางที่ดีที่สุดไม่ใช่แค่ในลีกแต่ในโลกเลยด้วยซ้ำ แต่บางอย่างมันก็ไม่ใช่” เร้ดแน็ปป์กล่าว

“โอเดการ์ดทำในสิ่งที่นักเตะที่ยอดเยี่ยมทุกคนทำ มันเหมือนกับเวลาหยุดนิ่งเวลาที่เขาได้บอล ความสงบนิ่งที่เขาทำได้ เขาทำประตูแบบนั้นได้ถึง 4-5 ประตูด้วยเท่าซ้ายของเขา”

“เขาเป็นกัปตัน เป็นผู้นำ ผมคิดว่าเขาเป็นเบอร์หนึ่งและเขานำทีมได้”

ด้าน จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัซเซลแบงค์ เองก็ได้ออกมาแสดงความเห็นในทางเดียวกันว่า “โอเดการ์ด เล่นด้วยฟุตบอลที่ดีที่สุดของเขา มันยากที่จะหากองกลางที่ดีกว่านี้ในพรีเมียร์ลีกตอนนี้”

“เขาแตกต่างจาก เดอ บรอยน์ แต่เขาก็หาทางออกได้เสมอเวลาที่เขาโดนประกบติด เขาหาทางที่ถูกต้องและเป็นอะไรที่ใจเย็นมาก เขาไม่ได้ทำแอสซิสต์ได้มากเท่า เดอ บรอยน์ เพราะเขาไม่ใช่นักเตะแบบนั้น แต่สิ่งอื่นๆเขาทำได้อย่างดีงามมาก เป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ดูเขาเล่น”

ฤดูกาลแห่งความหวัง: ไอ้ปืนใหญ่ สู่หนทางล่าแชมป์รอบ19ปี