เหมือนคนละคน! เบนท์ วิจารณ์ โอบาเมยอง ต่อสัญญาแล้วฟอร์มหายเลย

ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ออกมาวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ ปิแอร์ เอเมอรีค โอบาเมยอง ดาวยิงกัปตันทีม อาร์เซน่อล ว่าฟอร์มหลุดจากมาตรฐานไปเยอะนับตั้งแต่ต่อสัญญาฉบัใหม่กับทัพ “ไอ้ปืนใหญ่”

 

 

 

โดย โอบาเมยอง ที่ตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซน่อล เป็นระยะเวลา 3 ปี เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับรับค่าเหนื่อยสูงสุดของสโมสร แต่หลังจากนั้นตลอด 5 เกมในลีก ดาวยิงกาบอง นั้นยิงประตูไม่ได้เลย ซึ่งนับเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดของเขาในรอบ 5 ปี และทำได้เพียง ประตูเดียวในศึก ยูโรป้า ลีก ที่เอาชนะ ราปิด เวียนา 2-1

 

 

ล่าสุด เบนท์ ที่เวลานี้ผันตัวมาเป็น คอมเมนเตเตอร์ของช่อง บีที สปอร์ต ออกมาเผยว่าเวลานี้ โอบาเมยอง ไม่ได้มีปัญาหาเพียงเรื่องการยิงประตู แต่ยังมีปัญหาในเรื่องความมั่นใจด้วย

 

 

“ฟอร์มของเขาดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัด หากคุณย้อนไปดูฟอร์มของเขาในเกมรอบรองชนะเลิศ และ นัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมไปถึง คอมมูนิตี้ ชิลด์ ฤดูกาลนี้ คุณจะเห็นได้ว่าเขาคือกองหน้าที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ”

 

 

“แต่นับตั้งแต่เขาต่อสัญญาฉบับใหม่ มันอาจเป็นความอบังเอิญที่ความมั่นใจของเขานั้นหายไปด้วย เขาพลาดโอกาสสำคัญมากมายในเกม เขาไม่ได้ทำงานหนักเหมือนเช่นเคย และดูเหมือนจะไม่สนุกกับมันเท่าไหร่นัก”

 

 

“ฟังนะ ความมั่นใจของกองหน้านั้นขึ้นอยู่กับการทำประตู ยิ่งคุณยิงประตูไม่ได้นานเท่าไหร่ ความกังวัลมันก็จะพุ่งสูงขึ้นเท่านั้น แต่ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของการทำงานในสนามเช่นกัน หากย้อนกลับไปคุณจะเห็น โอบาเมยอง ขึ้นสุดลงสุดอยู่ในทุกตำแหน่ง แต่ในช่วงนี้เขาไม่ได้อยู่ใกล้เคียงกับระดับนั้นเลย” เบนท์ ร่ายยาว

 

 

สำหรับ อาร์เซน่อล เตรียมจะทำศึก บิ๊กแมตช์ ดวลกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้