เหลือจะเชื่อ! ฮาแลนด์ ยิงประตูในลีกมากกว่าเชลซีทั้งทีม-จ่อทุบสถิติดาวซัลโวทุกตำนาน

 

เออร์ลิง เบราท์ ฮาแลนด์ สุดยอดดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่อทำลายสถิติของตำนานดาวยิงพรีเมียร์ลีกทุกราย พร้อมกับทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อเมื่อเขาคนเดียว ยิงประตูมากกว่าแข้ง เชลซี ทั้งทีม ในฤดูกาลนี้เสียอีก

 

โดย ฮาแลนด์ ที่ยังโหดต่อเนื่องเมื่อได้ลงสนาม และเหมาสองประตูในเกมที่ ซิตี้ บุกไปถล่มเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 4-1 ซึ่งทำให้เวลานี้ ดาวยิงนอร์วีเจี้ยน ซัดไปแล้วถึง 30 ประตู หลังจากลงเล่นไปเพียง 27 นัดในลีก

 

ซึ่งผลงานดังกล่าวทำให้เวลานี้ ฮาแลนด์ ที่ยังเหลือโปรแกรมลงสนามอีก 8 นัดในพรีเมียร์ลีกกับทัพ เรือใบสีฟ้า ฤดูกาลนี้ มีโอกาสทำลายสถิติตำนานกองหน้ามากมาย ไม่ว่าจะเป้น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ซัด 32 ประตู เมื่อฤดูกาล 2017/18 ให้กับ ลิเวอร์พูล

 

นอกจากนี้ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกตลอดกาลที่ อลัน เชียร์เรอร์ กองหน้านิวคาสเซิ่ล และ แอนดี้ โคล กองหน้า แมนฯยู เคยทำเอาไว้ในฤดูกาล 1994/95 และ 1993/94 ตามลำดับที่ 34 ประตู ซึ่งลีกยุคนั้นมี 22 ทีมด้วย ก็ใกล้จะถูก ฮาแลนด์ ทำลายเต็มทน

 

สุดท้ายที่น่าเหลือเชื่อที่สุดคือการที่ ฮาแลนด์ ซัดประตูในลีกฤดูกาลนี้ไปแล้ว 30 ประตูนั้นยังมากกว่าที่แข้ง เชลซี ทั้งทีมรวมกันทำได้ หลังทัพ “สิงห์บลูส์” เพิ่งยิงไป 29 ประตูเท่านั้นในฤดูกาลนี้ แม้จะทุ่มงบเสริมทัพมากกว่า 500 ล้านปอนด์ก็ตาม

 

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ แมนฯซิตี้ จะลงเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมดวลกับ บาเยิร์น มิวนิค ในเกมกลางสัปดาห์วันพุธหน้า ก่อนที่จะกลับมาเล่นในเกมลีกดวลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 15 ส.ค. ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฮาแลนด์โชว์ท่ายาก! เรือใบ บุกปูพรมถล่ม นักบุญยับคาบ้าน 4-1

ฮาแลนด์