เห็นท่าไม่ดี! อ.โคลเปิดปากสาเหตุชิ่งปืนขี่หลังสิงห์

อดีตแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษ ชี้ถึงเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจอำลาทีมปืนใหญ่

 

แอชลีย์ โคล อดีตแบ็คซ้ายของอาร์เซน่อล เปิดเผยว่าสาเหตุหลักที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายหนีเดอะ กันเนอร์สไปอยู่กับคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง เชลซี เนื่องจากเห็นว่าทีมเริ่มส่งสัญญาณของความตกต่ำออกมา

 

โคล ย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปร่วมทีม เชลซี ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายเมื่อปี 2006 หลังจากเขาประสบความสำเร็จอย่างมากกับช่วงเวลาในสีเสื้อทีมปืนใหญ่ ซึ่งการย้ายทีมในครั้งนั้น ได้ทำให้อดีตแบ็คซ้ายเบอร์หนึ่งของโลกโดนเหล่ากูนเนอร์สตราหน้าว่าเป็นคนทรยศ

 

หลังผ่านมา 14 ปี โคล ก็ได้พูดถึงการตัดสินใจในครั้งนั้นกับ BBC Sport ว่า “ความเปลี่ยนแปลงในแง่ของกลุ่มผู้เล่นที่มีหลากหลาย รวมถึงสภาพแวดล้อม มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักเตะ เพราะในเวลานั้น ตอนที่ผมเริ่มต้นกับ อาร์เซน่อล เป็นครั้งแรก เรามีแกนหลักอย่าง คีโอว์น , ซีแมน , วิเอร่า , อองรี , อดัม”

 

“เมื่อพวกเขาเริ่มย้ายออกไป ผมรู้สึกว่ามีรูโหว่ในวัฒนธรรมของการนำความสำเร็จเข้ามา ผมคิดว่ามันเริ่มแตกสลายเล็กน้อย หรือมีช่องว่างที่ขาดหายไป และพวกเขาก็ไม่ได้เติมเต็มมัน”

 

“ดังนั้น ความเปลี่ยนแปลงในแง่ของการค้นหาตัวเองในวัฒนธรรมที่แตกต่าง , ความมุ่งมั่น และความต้องการที่จะชนะ ทำให้ผมย้ายไป เชลซี และผมก็ได้รับสิ่งนั้น”

 

อย่างไรก็ตาม ในเดือนมกราคมปี 2005 แอชลีย์ โคล ถูกจับภาพได้ในขณะที่เข้าไปพบกับกุนซือของสิงโตน้ำเงินครามในเวลานั้นอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ และซีอีโอของสโมสรอย่าง ปีเตอร์ เคนย่อน ที่โรงแรมรอยั่ล พาร์ค ทั้งที่ในตอนนั้นเขายังอยู่ภายใต้สัญญาของเดอะ กันเนอร์ส