เอฟเอ อนุญาต ‘หงส์’ ใช้ชุดแข้งติดตราแชมป์สโมสรโลก แค่เกมดวล ‘วูล์ฟ’

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ อนุญาตให้ “หงส์แดง” ใช้ชุดแข้งที่มีตราสัญลักษณ์แชมป์สโมสรโลก ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น

 

แชมป์ยูโรป 6 สมัย อย่าง ลิเวอร์พูล เพิ่งผงาดคว้าถ้วยศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสร ได้สำเร็จ หลังสามารถเอาชนะ ฟลาเมงโก้ 1 – 0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เกมนัดชิงชนะเลิศ ที่สนาม คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

โดยทีมที่คว้าแชมป์ในรายการนี้ จะได้รับตราสัญลักษณ์แชมป์สโมสรโลก ติดไว้ที่บริเวณหน้าอกเสื้อ ทว่าก่อนหน้านี้ทางฝั่งทีม “หงส์แดง” ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาจะสามารถใส่ชุดแข้งที่มีตราสัญลักษณ์ดังกล่าวได้แค่เพียงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น เนื่องจากทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ไม่อนุญาตให้พวกเขาใช้ตราสัญลักษณ์แชมป์สโมสรโลกลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

 

อย่างไรก็ตาม The Telegraph สื่อท้องถิ่นเมืองผู้ดี ได้ออกมารายงานว่า ภายหลังที่ ลิเวอร์พูล ได้ยื่นอุทธรณ์กับทาง เอฟเอ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ล่าสุดพวกเขาได้รับอนุญาตให้ใส่ชุดแข้งที่มีตราสัญลักษณ์แชมป์สโมสรโลก ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก ได้เป็นที่เรียบร้อย แต่จะใช้ได้แค่เพียงเกมเท่านั้น

 

ทั้งนี้เกมเดียวที่ ลิเวอร์พูล จะใช้ชุดแข้งที่มีตราสัญลักษณ์แชมป์สโมสรโลก ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือแมตช์ส่งท้ายปีที่พวกเขาต้องเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคมนี้