เอริคเซ่นเผยเลือกซบงูเพราะอยากได้เขาจริงๆ

เอริคเซ่น-สเปอร์ส-อินเตอร์

มิดฟิลด์โคนมเผยยอดทีมจากเมืองหลวงอิตาลี แสดงให้เห็นว่าต้องการเขาถึงไดย้ายมาร่วมทีม

 

คริสเตียน เอริคเซ่น เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเดนมาร์ก เผยถึงสาเหตุที่เลือกย้ายมาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน เพราะทีมดังจากอิตาลีกระตือรือร้นที่จะดึงเขามาร่วมทีมจริงๆ

 

ดาวเตะวัย 28 ปี ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ มาอยู่กับ อินเตอร์ เมื่อเดือนมกราคม ทว่าเพิ่งได้ลงเล่นในเซเรีย อา ไปเพียง 4 นัด ยูโรป้าลีก 2 นัด และ โคปป้า เดล เรย อีก 2 นัดเท่านั้น เนื่องจากลีกถูกพักชั่วคราวจจากการแพร่กระจายของเชื้อโคโรน่าไวรัส

 

“มันดูเหมือนเป็นเรื่องที่ถูกต้องสำหรับผม พวกเขากระตือรือร้นมากๆ ที่จะเซ็นสัญญาผม และมันสำคัญมากๆ สำหรับผู้เล่นที่รู้ว่าเขาเป็นที่ต้องการ มันหมายความว่าพวกเขาจะทำทุกๆ อย่างเพื่อนำผมมาที่นี่”

 

“แฟนบอลบางคนที่ สเปอร์ส โกรธ เมื่อผมกล่าวกับ บีบีซี ว่าผมมีโอกาสดีกว่าที่จะคว้าแชมป์บางอย่างกับ อินเตอร์ แต่มันคือเรื่องจริง มีทีมมากมายที่แข็งแกร่งในอังกฤษ”

 

“จะมีผู้คนที่ สเปอร์ส โกรธผม แต่แฟนๆ ส่วนใหญ่มองบวก และผมชอบที่จะเล่นให้กับสโมสรนั้น ผมพบผู้คนที่น่ารักและมีความทรงจำที่ชื่นชอบ ผมอยากจะออกไปในสถานการณ์ที่แตกต่าง แต่นั้นไม่ใช่แนวทางการทำงานของฟุตบอล”

 

ทั้งนี้ เอริคเซ่น ค้าแข้งกับ สเปอร์ส ทั้งหมด 6 ฤดูกาลครึ่ง ลงเล่นไปทั้งหมด 305 นัดในทุกรายการ ยิงได้ 69 ประตู ทว่าพาทีมไปไกลสุดแค่ตำแหน่งรองแชมป์ ลีก คัพ 2015 และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2019