‘เอล ชาราวี่’ กล่าวอำลาสาวก ‘หมาป่า’ ก่อนมุ่งหน้าโกยเงินหยวน

สเตฟาน เอล ชาราวี่ ออกมาให้สัมภาษณ์อำลาแฟนบอล โรม่า ก่อนบินไปจีนเพื่อร่วมทีม เซี่ยงไฮ เสิ่นหัว อย่างเป็นทางการ

 

ก่อนหน้านี้ สเตฟาน เอล ชาราวี่ ปีกตัวเก่งของทีมชาติอิตาลี และ โรม่า มีข่าวว่ากำลังจะย้ายไปอยู่กับ เซี่ยงไฮ เสิ่นหัว ทีมแกร่งในศึก ไชนีส ซุปเปอร์ลีก หลังทั้งสองสโมสรสามารถตกลงค่าตัวของแข้งรายนี้ได้เรียบร้อยแล้วด้วยเงินประมาณ 18 ล้านยูโร

 

ล่าสุดดาวเตะวัย 26 ปี ได้ออกให้สัมภาษณ์อำลาแฟนบอลทีม “หมาป่า” ขณะเจ้าตัวอยู่ที่สนามบิน เลโอนาร์โด ดา วินชี-ฟีอูมีชีโน เพื่อเตรียมที่จะบินไปยังประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย เอล ชาราวี่ เผยว่าเขารู้สึกขอบคุณแฟนบอลของยอดทีมแห่งเมืองหลวงอิตาลีตลอดเวลาที่ใช้เวลาร่วมกันมาอย่างยาวนาน

 

“ผมต้องขอบคุณแฟนบอล โรม่า ที่ใช้เวลาร่วมกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา” เผยกับผู้สื่อข่าวของ Il Tempo

 

“และผมยังต้องขอบคุณคนที่ผมเคยร่วมงานกับผมที่ โรม่า ด้วย”

 

นอกจากนี้เมื่อถูกถามว่าเขาอายุน้อยไปหรือไม่ กับการที่จะย้ายไปเล่นในลีกสูงสุดของจีนด้วยอายุเพียงแค่ 26 ปี ซึ่งเจ้าตัวยื่นยันว่าจะไม่คิดเปลี่ยนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้แน่นอน

 

ทั้งนี้คาดการณ์ว่า สเตฟาน เอล ชาราวี่ จะย้ายไปอยู่กับ เซี่ยงไฮ เสิ่นหัว เพื่อลงเล่นในศึก ไชนีส ซุปเปอร์ลีก ด้วยสัญญาระยะเวลา 3 ปี ในถิ่น หงโค่ว ฟุตบอล สเตเดี้ยม พร้อมรับค่าเหนื่อยรางๆ 15 – 16 ล้านยูโรต่อซีซั่น

 

สำหรับ สเตฟาน เอล ชาราวี่ ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งสมัยที่เขายังเล่นอยู่กับ เอซี มิลาน ช่วงปี 2011 – 2015 ก่อนที่ผลงานจะดร็อปบลงและถูกปล่อยยืมไปอยู่กับทั้ง โมนาโก และ โรม่า แบบยืมตัว จนท้ายที่สุดทีม “จัลโล่รอสซี่” เลือกที่จะดึง เอล ชาราวี่ มารอยู่กับทีมแบบถาวร ซึ่อฟอร์มโดยรวมก็ถือยอดเยี่ยมพอสมควร หลังลงเล่นในถิ่น โอลิมปิค สเตเดี้ยม ไปแล้วทั้งหมด 139 นัดรวมทุกรายการ ยิงไป 40 ประตู