เอาอีกแล้ว! แข้ง บิลเบา โดนแฟนทีม ‘นกแก้ว’ เหยียดผิว

การเหยียดผิวคงไม่หมดไปในโลกลูกหนังง่าย หลังมีภาพแข้ง บิลเบา โดนแฟนบอลคู่แข่งเหยียดผิวใส่

 

อินากี้ วิลเลี่ยมส์ ปีกความเร็วสูงของ แอธเลติก บิลเบา โดนแฟนบอล เอสปันญ่อล ตะโกนเหยียดผิวใส่ ในเกมที่พวกเขาบุกไปเยือนทีมนกแก้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

 

ทีมดังจากแคว้นบาสก์ สามารถแบ่งแต้มออกไปจาก อาร์ซีดีอี สเตเดี้ยม ได้ด้วยสกอร์ 1-1 แต่ทว่าเหตุการณ์หนึ่งในนัดนั้นที่ทำให้คนพูดถึงเป็นอย่างมาก คือจังหวะที่ แข้งวัย 25 ปี ของ บิลเบา ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 69 และแทนที่โดย ราอูล การ์เซีย

 

แต่ในช่วงที่ วิลเลี่ยมส์ กำลังเดินออกเส้นประตูหลังเพื่อนมานั่งที่ที่ทีมของตนอยู่ เขากลับโดนแฟนบอลของทีมนกแก้ว ทำเสียงลิงใส่เพื่อล้อเลียน พร้อมกับตะโกนเหยียดผิว จนเจ้าตัวต้องหันมาไปต่อปากต่อคำพักใหญ่ ก่อนที่ทีมสต๊าฟจะพาตัวเขาไป

 

 

หลังจบเกม แข้งชาวสเปน ได้กล่าวกับสื่อว่า “ผมเศร้าเพราะเราทำได้แค่เสมอ แต่ที่เป็นมากกว่านั้นคือ ผมต้องทนทุกข์จากการโดนเหยียดผิว ไม่ผู้เล่นผิวสี หรือ นักเตะคนไหน ควรได้ยินคำแบบนั้น มันผิดปกติกันไปใหญ่แล้ว ผู้คนควรจะชมเกมเพื่อควมสนุกสนาน และสนับสนุนทีมของพวกเขา ”

 

 

นอกจากนั้น วิลเลี่ยมส์ ยังโพสต์เรื่องนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของตน ว่าเขารู้สึกเศร้ามากที่ตกเป็นเป้าของการเหยียดผิว และอยากให้ทุกคนช่วยกันหยุดพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ ก่อนจะขอบคุณแฟนบอลที่สนับสนุนเขา