เอาแล้ว! เกลเซอร์ มากาตาร์เข้าถกกลุ่มทุนใหญ่ขายผี 7 พันล้านปอนด์

 

อัฟราม เกลเซอร์ หนึ่งในเจ้าของร่วมสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางมายังประเทศกาตาร์ เพื่อเจรจากับกลุ่มทุนที่มีศักยภาพแดนอาหรับก่อนที่จะเข้าไปชมเกมฟุตบอลโลก รอบชิงชนะเลิศ ค่ำคืนนี้

 

โดยก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด นั้นได้แถลงประกาศขายสโมสร หลังจากเทคโอเวอร์ผีมาอย่างยาวนานกว่า 17 ปี อย่างไรก็ตาม มักจะโดนบรรดาแฟนบอล เร้ดอาร์มี่ ประท้วงและขับไล่อยู่เสมอ

 

ล่าสุด เดวิด ออร์สตีน สื่อเทียร์ 1 จาก ดิแอธเลติก รายงานว่าเวลานี้ตระกูลเกลเซอร์ นำโดย อัฟราม ซึ่งเป็นลูกชายของ มัลค่อม เกลเซอร์ ได้เข้ามาเจรจากับกลุ่มทุนจากประเทศกาตาร์ รวมไปถึง กลุ่มทุนจาก ซาอุดีอาระเบีย เพื่อเป็นการสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ในการขายสโมสร

ซึ่งกลุ่ม Raine Group ที่ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาดูแลประสานการขายทีมให้กับเกลเซอร์ นั้นตั้งเป้าหมายที่จะขายสโมสรให้ได้ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2023 ในราคาที่ราว 6-7 พันล้านปอนด์ (ราว 2.8แสนล้านบาท)

 

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เวลานี้รั้งอันดับ 5 ในศึก พรีเมียร์ลีก และไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของผู้ดีมาตั้งแต่ปี 2013 หรือเกือบ10ปีที่แล้ว ซึ่งนั่นเป็นปีสุดท้ายที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสก็อตแลนด์ อำลาทีมนั่นเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เจ้าของก็ไม่รอด! โรนัลโด้จวกตระกูลเกลเซอร์ไม่เคยสนใจเรื่องฟุตบอล