เอาไป 10 กะโหลก! รวม 6 ลูกยิงสุดสวยของนักเตะไทย ในปี 2019

 

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยในปีนี้ ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ ซึ่งตลอดซีซั่น 2019 ที่ผ่านมา ถือเป็นฤดูกาลที่มีความสนุกตื่นเต้น และสร้างอรรถรสความมันส์ให้กับแฟนบอลได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

โดยเฉพาะในเรื่องของการยิงประตู ปีนี้ต้องบอกเลยว่ามีจังหวะทำสกอร์สุดสวยเกิดขึ้นมากมายๆ ทั้งในเกมทีมชาติ และฟุตบอลลีก ซึ่งบางประตูน่าจะเคยผ่านตาแฟนบอลมากันบ้างแล้ว อย่างเช่นลูกยิง “ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดคิก” ของ กฤษดา เหมวิพัฒน์ ที่เรียกเสียงฮือฮาจนเกิดเป็นกระแสมาแล้ว นอกจากนี้ยังมีอีกหลายประตูสุดงามที่เกิดขึ้นโดยฝีเท้าของนักเตะไทย ในฤดูกาลที่ผ่านมาอีกด้วย

 

กรกช วิริยอุดมศิริ vs สมุทรปราการ ซิตี้

 

ประตูสุดสวยจากฝีเท้าของแบ็คซ้ายดีกรีทีมชาติไทย เกิดขึ้นในเกมนัดสำคัญช่วงต้นฤดูกาลที่ต้นสังกัดของเขา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ สมุทรปราการ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 3 – 2  โดยแมตช์นี้ กรกช วิริยอุดมศิริ เป็นคนยิงประตูออกนำให้กับทัพ “ปราสาทสายฟ้า” จากจังหวะที่ทีมของเขาเล่นบอลสวนกลับเร็วตั้งแต่หน้าปากประตูตัวเองขึ้นมาแดนหน้า ก่อนที่บอลจะไปถึงเท้าแข้งวัย 31 ปี หลังจากนั้นเจ้าตัวเหลือบไปเห็นผู้รักษาประตูคู่แข่งยืนอยู่นอกเส้น จึงเจตนาเลือกยิงแบบกระดกบอลจากบริเวณระยะ 25 หลา ข้ามหัว ปฏิวัติ คำไหม นายทวารทีม “เขี้ยวสมุทร” เข้าประตูไปแบบเหนือชั้นสุดๆ

 

 

กฤษดา กาแมน vs เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

 

ถือเป็นประตูสุดงามที่ติดตาแฟนบอล และถูกพูดถึงไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับลูกซันโวของ กฤษดา กาแมน ในนัดที่ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 – 0 โดยสกอร์นี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 26 ของเกม หลังทางฝั่งทัพ “ฉลามชล” พยายามเดินหน้ากดดันเข้าใส่แนวรับ “กิเลนผยอง” อย่างต่อเนื่อง กระทั่งช็อตที่ อดิศร พรหมรักษ์ จงใจจะหวดสกัดบอลทิ้งจากกรอบเขตโทษของตัวเอง แต่ลูกดันไปเข้าทางแข้งแนวรับอนาคตไกลอย่าง กฤษดา ก่อนที่เจ้าตัวจะพักบอลลงพื้นด้วยหน้าอก และจัดการตะบันลูกฮาร์ฟวอลเลย์ด้วยเท้าขวา ลูกพุ่งแหวกอากาศผ่านมือ ดัง วาน ลัม มือกาวชาวเวียดนาม ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าตาข่ายไปแบบเล่นเอาแฟนบอลทึ่งกันทั้งสนาม

 

 

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ VS ทีมชาติบาห์เรน

 

นี่คือหนึ่งในลูกยิงที่สวยสดงดงาม และสำคัญอย่างยิ่งกับ ทีมชาติไทย ในศึก เอเชียน คัพ 2019 ที่ผ่านมา โดยในแมตช์ดังกล่าวเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 2 ซึ่ง ทัพ “ช้างศึก” จำเป็นต้องเอาชนะคู่แข่งอย่าง บาห์เรน เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไปให้ได้ และเป็น “เจ้าเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จัดการยิงประตูสุดงามให้กับทีมในเกมนี้ได้สำเร็จ จากจังหวะเปิดบอลทางริมเส้นกรอบเขตโทษด้านขวาของ ทริสตอง โด มาเข้าทางปืนเพลย์เมกเกอร์ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซัดวอลเลย์จังหวะเดียวด้วยเท้าซ้ายลูกพุ่งแสกหน้าผู้รักษาประตู บาห์เรน เข้าไปแบบสุดสวย ซึ่งเป็นประตูชัยประตูเดียวให้กับลูกทีมของ มิโลวาน ราเยวัช ในนัดนี้ด้วย

 

https://www.youtube.com/watch?v=uwVJzcOY3_Y

 

 

สุภโชค สารชาติ VS ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

 

อีกหนึ่งนักเตะจาก ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ที่ส่งชื่อเข้าประกวดลูกยิงสุดสวยในปีนี้ นั่นก็คือ “เจ้าเช็ค” สุภโชค สารชาติ กองกลางตัวรุกทีมชาติไทย ซึ่งโชว์ความยอดเยี่ยมซัดประตูระดับเวิลด์คลาสได้ในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 6 – 0 โดยประตูที่แข้งวัย  21 ปี ทำได้เป็นสกอร์นำห่างลูกที่ 4 ของทีม จากจังหวะยิงไกลระยะเกือบๆ 30 หลา ด้วยเท้าขวาข้างถนัดบอลพุ่งโค้งเสียบคานเข้าไปแบบเหนือชั้นสุดๆ

 

 

ธีราทร บุญมาทัน VS กัมบะ โอซาก้า

 

นอกจากความยอดเยี่ยมของ ธีราทร บุญมาทัน ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์พา โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส คว้าแชมป์ เจ ลีก 2019 ได้สำเร็จแล้ว ลูกยิงประเดิมสกอร์แรกของเขากับสโมสรแกร่งของจังหวัดคานางาวะ ยังถือเป็นสกอร์ที่งดงาม และน่าจดจำไม่น้อยเลยทีเดียว โดยลูกยิงดังกล่าวเป็นจังหวะที่ “เจ้าอุ้ม” ตัดสินใจยิงไกลด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดจากนอกกรอบเขตโทษระยะประมาณ 25 หลา ลูกโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงามทำเอา มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ ได้แค่ยืนเซฟด้วยสายตาเท่านั้น

 

 

กฤษดา เหมวิพัฒน์ VS บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

หากจะมองหาประตูที่สวยงาม และมีผู้คนพูดถึงมากที่สุดในปีนี้ของนักเตะไทย คงหนีไม่พ้นลูกยิง “ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดคิก” ของนักเตะตัวจาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อย่าง กฤษดา เหมวิพัฒน์ โดยประตูดังกล่าวเกิดขึ้นเกมที่ทัพ “สวาทแคท” เปิดบ้านแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 – 3 จากจังหวะบอลเปิดบริเวณแถวสองของทางฝั่งเจ้าถิ่นเข้ามาหน้าปากประตูให้กับ กฤษดา เหมวิพัฒน์ ได้โอกาสลอยตัวตีหลังกายิงพร้อมกับ เลอันโดร อัสซัมเซา จนทำให้เกิดเป็นช็อตการทำประตูสุดมหัศจรรย์ “ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดคิก” เหมือนกับหลุดออกมาจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง กัปตันซึบาสะ ยังไงยังงั้นเลยก็ว่าได้