เอเมรี่ คอนเฟิร์มปลด “ชาก้า” ตั้งโอบากัปตันแทน

อูไน เอเมรี่ ยืนยันปลด กรานิต ชาก้า ออกจากตำแหน่งกัปตันทีม โดยได้แต่งตั้ง ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง เข้ามาทำหน้าที่แทน

 

ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดนเปลี่ยนตัวออกในครึ่งเวลาหลังที่พบ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนก่อน ทว่าเจ้าตัวไม่รีบวิ่งเลยโดนแฟนบอลโห่ใส่ สุดท้ายตบะแตกไปเอามือป้องหูท้าทายและมีสบถด่าก่อนเดินเข้าอุโมงค์

 

หลังจากวันนั้น ชาก้า หลุดโผจากทีมของ อาร์เซนอล ทั้งเกม คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมที่เจอ ลิเวอร์พูล รวมถึงเกมเปิดบ้านเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน ล่าสุดก็ไม่มีชื่อในเกมยูโรป้าลีก ที่จะพบ วิตอเรีย เซตูบัล ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวก็โดนปลดจากหน้าที่กัปตันทีมและให้ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง รับหน้าที่แทน

 

ล่าสุด อูไน เอเมรี่ ได้กล่าวก่อนเกมที่จะไปเยือน วิตอเรีย เซตูบัล เมื่อวันอังคารว่า “ผมได้คุยกับ กรานิต และเขาจะไม่ได้เป็นหนึ่งในกัปตันทีมอีกต่อไป”

 

เมื่อถูกถามถึงเหตุผลที่ตัดสินใจแบบนี้ เอเมรี่ บอกว่าเรื่องมันจบไปแล้ว และปฎิเสธที่จะพูดถึงอนาคตในทีมอาร์เซนอลของ ชาก้า ด้วย “อนาคตคืออนาคตของ อาร์เซนอล เรามีเกมสำคัญในวันเสาร์ เราต้องการตัดสินใจบางอย่าง เรามุ่งมั่นกับเกมวันพรุ่งนี้ เขาคือผู้เล่นของเรา และเราต้องเคารพเขา”

 

นักข่าวถามอีกว่าแล้ว ชาก้า จะมีโอกาสกลับมาเป็นกัปตันทีมอีกมั้ย เอเมรี่ ตอบว่า “เราคุยเรื่องนี้กันมาเยอะแล้ว มันชัดเจน และไม่มีอะไรต้องพูดอีก ผมบอกเขาและบอกกัปตันเราทุกคน หลังจากนั้นคือเวลาจะบอกเราในสัปดาห์ต่อไป หรือเดือนต่อไป เราเดินหน้าต่อไปได้กับผู้เล่นทุกคน”