เอเอฟซี ยก ‘เอกนิษฐ์’ 1 ใน 8 ดาวรุ่งน่าจับตามองศึก ACL 2020

เอเอฟซี เลือก เอกนิษฐ์ ปัญญา ติด 1 ใน 8 ดาวร่งน่าจับตามองศึก แชมเปี้ยนส์ลีก 2020

 

ศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 กำลังจะประเดิมลงสนามในรอบแบ่ลกลุ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีสโมสรตัวแทนจากไทย อย่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด จะเตะรอบนี้ด้วยในฐานะแชมป์ โตโยต้า ไทยลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

 

ล่าสุดทางฝั่งของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ได้ออกมาเผยรายชื่อ 8 นักเตะดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ โดยผลปรากฏว่ามีชื่อของ “เขาบุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางตัวเก่งของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย

 

โดยแข้งวัย 20 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา มีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองไทย สมัยแรกของสโมสรได้สำเร็จ พร้อมกับคว้าตำแหน่งดาวซันโวนักเตะไทย หลังยิงไปถึง 9 ประตู ในลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้เจ้าตัวยังถูกเรียกไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และได้รับโอกาสส่งลงเป็นตัวหลักให้กับทีมอีกด้วย

 

สำหรับอีก 7 นักเตะ ดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 ได้แก่ ฟาราส อัลบีรากัล (อัล นาสเซอร์), คิม จิน-ยา (เอฟซี โซล), เมห์ดี้ กาเยดี้ (เอสเตกฮลัล), อซิซจอน กานิเยฟ (อัล อาห์ลี ดูไบ), จู เฉินเจี๋ย (เซี่ยงไฮ้ กรีนแลนด์ เสิ่นหัว), นิโคลาส ดากอสติโน (เพิร์ท กลอรี่) และ ยาย่า นาเดอร์ (อัล ไอน์)