‘เอเอฟซี’ เลือก ‘ศุภณัฏฐ์’ ติด 1 ใน 6 ดาวรุ่งน่าจับตามองมากที่สุดในอนาคต

สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เลือก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ติด 1 ใน 6 ดาวรุ่งน่าจับตามองมากที่สุดในอนาคต

 

ศูนย์หน้าดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตลอดซีซั่นนี้ จนสามารถก้าวขึ้นไปติดทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ได้สำเร็จ ด้วยวัยแค่เพียง 17 ปี

 

ล่าสุดทางฝั่งของ the-afc.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย  (AFC) ได้เลือก “เข้าแบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ติดเป็น 1 ใน 6 นักเตะของเอเชีย ที่น่าจับตามองมากที่สุดในอนาคต หลังเจ้าตัวสร้างผลงานได้อย่างน่าประเดิมใจกับการลงเล่นในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้กับทัพ “ปราสาทสายฟ้า” เมื่อซีซั่น 2019 ที่ผ่านมา พร้อมทุบสถิติกลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในรายการนี้ ด้วยวัยแค่เพียง 16 ปี 8 เดือน กับอีก 7 วัน เท่านั้น

 

นอกจากนี้อีก 6 นักเตะที่ถูก “เอเอฟซี” เลือกให้เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดในอนาคต ได้แก่ อลา อับบาส (อิรัก), ไดกิ ฮาชิโอกะ (ญี่ปุ่น), อับดุลระห์มาน อัล โดซารี (ซาอุดีอาระเบีย), ซาฟาวี ราซิด (มาเลเซีย) และ คิม แด-วอน (เกาหลีใต้)

 

สำหรับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ซีซั่นที่ผ่านมาเจ้าตัวลงสนามให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 37 นัดรวมทุกรายการ พร้อมกับยิงไปถึง 9 ประตู พร้อมกับคว้ารางวัลแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของอาเซียน มาครองได้สำเร็จ