AFC แบน ‘ลุงปาร์ค’ 4 เกม ปรับ 5 พันดอลลาร์ เหตุหัวร้อนนัดชิง ซีเกมส์

เอเอฟซี แบน ปาร์ค ฮัง ซอ ห้ามลงคุมทัพ “มังกรทอง” เกมอุ่นเครื่อง 4 นัด พร้อมปรับ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ เหตุมีปากเสียงผู้ตัดสินนัดชิง ซีเกมส์

 

ย้อนกลับไปในศึกฟุตบอล ซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เกมนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม ที่สามารถเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์ 3 – 0 คว้าเหรียญทองในรายการดังกล่าวครั้งแรกรอบ 60 ปี ได้สำเสร็จ

 

อย่างไรก็ตามระหว่างเกมมีประเด็นที่น่าสนใจเกิดขึ้น หลัง ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือใหญ่ของทัพ “ดาวทอง” เกิดมีปากเสียงกับผู้ตัดสินอย่างหนัก และแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ส่งผลให้เจ้าตัวถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 75 ของเกม

 

 

ล่าสุดทางฝั่งของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ได้ออกมาตัดสินบทลงโทษเทรนเนอร์ชาวเกาหลีใต้ วัย 62 ปี รายนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย ปาร์ค ฮัง ซอ จะถูกแบนห้ามลงสนามคุมทีมในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเวียดนาม เป็นเวลา 4 เกม พร้อมโดนปรับเงินอีกจำนวน 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

นั่นหมายความว่า ปาร์ค ฮัง ซอ จะไม่สามารถลงสนามคุมทีมได้ในเกมที่ เวียดนาม จะเล่นเกมอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ พบกับ อิรัก ในวันที่ 25 มีนาคม ก่อนที่ลูกทีมของจะต้องบุดกไปเยือน มาเลเซีย ในเกมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอชีย วันที่ 31 มีนาคมนี้