เอ็มบัปเป้-ชิรูด์ซัด! ตราไก่อัดออสเตรีย2-0ชนะนัดแรกเนชั่นส์ลีก

เอ็มบับเป้

ตราไก่ เก็บชัยนัดแรก เนชั่นส์ ลีก เสียทีหลังเปิดบ้านชนะ ออสเตรีย สบายๆ 2-0 ได้ประตูจาก เอ็มบัปเป้ และ ชิรูด์

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 ในลีกเอ กรุ๊ป1 ฝรั่งเศส ทีมบ๊วยของกลุ่มที่มี 2 คะแนน เปิดสนามสต๊าด เดอ ฟรองก์ รับการมาเยือนของ ออสเตรีย ทีมอันดับ 3 ที่มี 4 คะแนน

ดิดิเยร์ เดส์ช็องป์ส กุนซือ “ตราไก่” วางทีมมาสู้ในระบบ 3-4-1-2 โดย ราฟาแอล วาราน ดูแลเกมรับ ออเลเรียง ชูอาเมนี่ คุมแดนกลาง แนวรุก อองตวน กรีซมันน์ ทำเกมอยู่หลังคู่หน้า โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ คีลิยัน เอ็มบับเป้

ด้าน ราล์ฟ รังนิก เฮดโค้ชของ “แดร์ คลุบ” จัดสตาร์ดังลงครบในระบบ 4-4-2 ดาวิด อลาบา เป็นหัวใจเกมรับ แดนกลางมี มาร์เซล ซาบิตเซอร์ และ ซาเวอร์ ชลาเกอร์ เป็นคนทำเกม แดนหน้า มาร์โก้ อาร์เนาโตวิช ดาวซัลโวเซเรีย อา จับคู่กับ คาริม โอนิซิโว

เกมครึ่งแรก ฝรั่งเศส ครองบอลบุกได้มากกว่าตามชื่อชั้นนาที 26 เอ็มบับเป้ อาศัยทักษะส่วนตัวเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนทำชิ่งกับ ชิรูด์ ที่เบิ้ลจังหวะเดียวให้หัวหอก ปารีส หลุดเดี่ยวทว่ายิงแป๊กบอลเบาเข้ามือโกล์ออสเตรีย อย่างน่าเสียดาย

รูปภาพ

หลังจากนั้นนาที 35 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เบอนัวต์ บาเดียชิล จักรยานอากาศยิงไปโดน แพทริค เพนต์ซ ปัดชนคานกระดอนหล่นมาหน้าประตู กรีซมันน์ ปรี่เข้าซ้ำแต่ เพนต์ซ ยังลุกไว้ขึ้นมาเซฟได้อีกจังหวะทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาครึ่งหลัง ฝรั่งเศส ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ในนาที 56 จากความยอดเยี่ยมของ เอ็มบับเป้ ที่ลากตัดจากซ้ายแบบข้ามาคนเดียวก่อนดึงจังหวะยิงตรงกลางประตูเข้าประตูไป

เท่านั้นไม่พอนาที 65 “ตราไก่” มาได้เม็ด 2 จากจังหวะที่ กรีซมันน์ ฉีกตัวเองไปรับบอลทางขวาก่อนโยนมาอย่างแม่นยำให้ ชิรูด์ เทกตัวสูงกว่าแนวรับ ออสเตรีย และโขกเน้นๆ ตุงตาข่าย

จบเกม ฝรั่งเศส เก็บชัยนัดแรกใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอาชนะ ออสเตรีย 2-0 มีเพิ่มเป็น 5 คะแนนแซงขึ้นมาอยู่อันดับ 3

โดนเมินประจำ: 10 แข้งปัดโอกาสเล่นในทีมชาติอังกฤษ

โดนเมินประจำ: 10 แข้งปัดโอกาสเล่นในทีมชาติอังกฤษ