แม้ฝันซบราชัน! เปเรซชี้เหตุผลทำเอ็มบัปเป้เปลี่ยนใจอยู่ปารีสต่อ

เอ็มบัปเป้

“มันไม่ง่ายสำหรับ เอ็มบัปเป้ เมื่อได้รับโทรศัพท์จากประธานาธิบดีของฝรั่งเศส… เพื่อบอกคุณว่าอย่าออกจากสโมสร”

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ยืนยันว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ฝันที่จะได้เล่นให้กับราชันชุดขาว แต่ “แรงกดดันทางการเมืองและเศรษฐกิจ” คือสาเหตุที่ทำให้นักเตะตัดสินใจปฏิเสธโลส บลังโก้

กองหน้าวัย 23 ปี ที่เดิมทีจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ เลือกที่จะบอกปัดข้อเสนอจากทาง มาดริด พร้อมต่อสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกไปอีก 3 ปี ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวแสดงออกมาอย่างยาวนานว่าอยากย้ายไปค้าแข้งบนถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาบิว

“คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ไม่ได้ทรยศผม” เปเรซ บอกกับ Chiringuito

“เอ็มบัปเป้ บอกเราว่าความฝันของเขาคือการเล่นให้กับ เรอัล มาดริด เขาบอกหลายครั้งต่อหลายครั้ง แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปในเวลา 15 วัน เนื่องจากแรงกดดันทางการเมืองและเศรษฐกิจ”

“มันไม่ง่ายสำหรับ เอ็มบัปเป้ เมื่อได้รับโทรศัพท์จากประธานาธิบดีของฝรั่งเศส… เพื่อบอกคุณว่าอย่าออกจากสโมสร จากนั้นก็ไปที่กาตาร์ และพวกเขาก็เสนอในสิ่งที่ทำให้คุณคลั่ง นั่นคือเหตุผลที่ คีลิยัน เปลี่ยนไป”

โดย เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีประเทศฝรั่งเศส ได้เปิดเผยเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาว่า “ใช่ มันเป็นความจริงที่ผมได้พูดคุยกับ เอ็มบัปเป้ ก่อนที่เขาจะตัดสินใจอย่างแน่วแน่เกี่ยวกับอนาคตของเขา ซึ่งผมได้ให้คำแนะนำกับเขาอย่างไม่เป็นทางการ ว่าเขาควรอยู่ในฝรั่งเศสต่อไป”

 

บทความที่คุณอาจสนใจ : ปากอย่างใจอย่าง : 10 แข้งดังที่ย้อนแย้งเรื่องย้ายทีม

ย้อนแย้งเรื่องย้ายทีม