เอ็มบัปเป้ : ตราไก่ทำการบ้านรับมือเฟอร์กูสัน

เอ็มบัปเป้

คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เผยว่าทีมรองแชมป์โลก ได้ทำการบ้านเกี่ยวกับ อีแวน เฟอร์กูสัน กองหน้าดาวรุ่งของทีมชาติไอร์แลนด์ หลังมีคิวจะต้องเจอกันในยูโร 2024 รอบคัดเลือกวันจันทร์นี้

เฟอร์กูสัน ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ไบรท์ตัน อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ โดยยิงไปแล้ว 7 ประตูจากการลงสนาม 16 นัดนับรวมทุกรายการ ด้านทีมชาติไอร์แลนด์ เพิ่งติดทีมชุดใหญ่ 3 นัด และยิงประตูให้ทีมได้แล้วในเกมชนะ ลัตเวีย 3-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ฝรั่งเศส เปิดหัวคัดยูโร 2024 ได้อย่างสวยงามด้วยการเปิดบ้่านถล่ม เนเธอร์แลนด์ 4-0 ซึ่งเป็นเกมแรกที่ เอ็มบัปเป้ ก้าวมารับตำแหน่งกัปตันทีมต่อจาก อูโก้ ญอริส ที่อำลาทีมชาติหลังจบฟุตบอลโลก 2022

“เราเห็นคลิปของเขา มันเป็นฤดูกาลแรกของเขาในฐานะกองหน้า กองหน้าคนสำคัญสำหรับทีมนั้น แต่เราหวังว่่าพรุ่งนี้มันจะเป็นวันที่ไม่ดีสำหรับเขา เราต้องการชนะ และเราต้องการทำหน้าที่ให้ดี แต่เขาเป็นผู้เล่นที่ดี” เอ็มบัปเป้ กล่าวถึง เฟอร์กูสัน

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ ที่เพิ่งเบิ้ล 2 ประตูใส่ “กังหันลมสีส้ม” มียอดยิงประตูให้กับ ฝรั่งเศส ไปแล้ว 38 ประตู อยู่อันดับ 5 ของดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทัพ “ตราไก่” เพิ่งแซง คาริม เบนเซม่า และตามหลัง มิเชล พลาตินี่ อันดับ 4 อยู่เพียง 3 ประตู

7 สาวน้อย

ยุค 7 สาวน้อยคัมแบ็ค! วงการบอลเลี่ยนที่กำลังกลับมา