ดีกว่าเมสซี่! R9เลือกเอ็มบัปเป้แข้งยอดเยี่ยมบอลโลก

เอ็มบัปเป้

โรนัลโด้ นาซาริโอ กองหน้าตำนานทีมชาติบราซิล ให้เหตุผลว่าทำไม คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ควรได้รางวัลรองเท้าทองคำฟุตบอลโลก 2022 แทนที่ ลิโอเนล เมสซี่

อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์โลก สมัยที่ 3 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยในนัดชิงชนะเลิศเอาชนะจุดโทษ ฝรั่งเศส ไปแบบจะถูกจดจำว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดตลอดกาลของฟุตบอลโลก โดยอดีตสตาร์ของ บาร์เซโลน่า เหมา 2 ประตู ส่วน เอ็มบัปเป้ ซัดแฮตทริกในเกมที่ 120 นาทีเสมอกัน 3-3

โดย เมสซี่ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์หลังยิงไป 7 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ตลอดการแข่งขัน ส่วน เอ็มบัปเป้ ได้รางวัลดาวซัลโวหลังยิงไป 8 ประตู ซึ่ง โรนัลโด้ ที่เคยคว้าแชมป์โลกในปี 1994 และ 2002 ได้มองว่าหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ควรได้รองเท้าทองคำมากกว่าเพื่อนร่วมทีม ปารีสฯ

“ผู้เล่นที่สร้างความประทับใจกับผมมากที่สุดคือ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เขายอดเยี่ยมในฟุตบอลโลก จากนัดแรกจนถึงนัดชิง แม้ว่าเมื่อเขาทำประตูไม่ได้ ในเกมเจอ อังกฤษ ในรอบ 8 ทีม หรือ โมร็อกโก ในรอบรองฯ เขาทำผลงานได้ดีมีแอสซิสต์เสมอ”

“ในเกมนัดชิง เขาเหนือชั้นในการทำ 4 ประตู เพราะผมนับที่เขายิงเข้ากรอบด้วย เทคนิคเขาเหเนือกว่าใคร เขาเกือบจะหยุดไม่ได้แล้ว และเขาควรถูกเลือกเป็นนักเตะยอดเยี่ยมบอลโลก เพราะเขาสมควรกับมันอย่างมาก”

เมสซี่มาแน่? : 6 แข้งคว้าบัลลงดอร์หลังฟอร์มแจ่มในบอลโลก

เมสซี่มาแน่? : 6 แข้งคว้าบัลลงดอร์หลังฟอร์มแจ่มในบอลโลก