เอ็มบัปเป้ :”แน่นอน ผมควรได้รับ บัลลงดอร์ ปีนี้ “

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าเขาสามารถที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้ไปครองได้ จากผลงานที่ทำกับทั้งสโมสรและทีมชาติ

 

โดย เอ็มบัปเป้ ที่ฤดูกาลที่ผ่านมา เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก แต่พ่ายให้กับ อาร์เจนติน่า ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ส่วนผลงานในสโมสรเขาก็เป็นแชมป์ลีก เอิง ร่วมกับ เปแอสเช พร้อมกันนี้ก็ยิงไปถึง 54 ประตูให้กับทีมชาติและสโมสร

 

ล่าสุดหลังจบเกมที่ เอ็มบัปเป้ ยิงประตูชัยช่วยให้ทัพ ตราไก่ เอาชนะ กรีซ 1-0 ในเกมฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก ดาวยิงวัย 24 ปีก็เผยถึงโอกาสคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ในปีนี้ว่า

 

“บัลลงดอร์ ? มันยากเสมอเมื่อพูดเกี่ยวกับถ้วยรางวัลในแต่ละรายการ เพราะคุณต้องก้าวไปข้างหน้า นั่นเป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นต้องลงเอยด้วยดี แต่ถามว่าผมสมควรได้ บัลลงดอร์ หรือไม่ ด้วยเกณฑ์การตัดสินแบบใหม่ ที่นับผลงานในสนาม , การทำประตู และสร้างอิมแพค ผมจะตอบว่าใช่ แต่สุดท้ายก็เป็นคนที่มีสิทธิ์ลงคะแนนที่ตัดสิน และผมก็มักจะมองโลกในแง่ดีเสมอ” ดาวยิงเปแอสเช กล่าว

 

สำหรับ เอ็มบัปเป้ เวลานี้เขานั้นกำลังจะหมดสัญญาในถิ่น พาร์ค เดส แพรงส์ ในฤดูกาลหน้า และได้แจ้งกับสโมสรไปแล้วว่าจะไม่ต่อสัญญาฉบับใหม่ ทำให้เวลานี้ เปแอสเช พร้อมพิจารณาจะขายเขาออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ หากได้ค่าตัวไม่ต่ำกว่า 180 ล้านยูโร

 

ทั้งนี้รางวัล บัลลงดอร์ นั้นจะทำการประกาศผลในช่วงปลายปีนี้ โดยเวลานี้จะเปลี่ยนการนับผลงานเป็นแบบตามปฏิทินฤดูกาลนั้นๆ แทนการนับเป็นปีต่อปีแล้ว ซึ่งปีที่แล้วตกเป็นของ ลีโอเนล เมสซี่ ที่คว้ามาครองเป็นสมัยที่ 7

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ลืมไปได้เลย! เป๊ป ยันเรือใบไม่สนคว้าตัว เอ็มบัปเป้ร่วมทัพ

เป๊ป เอ็มบัปเป้