ไม่มีใครเกินพี่ผม! เอ็มบั๊ปเป้ ยันปีนี้ เบนเซม่า ผงาดบัลลงดอร์แน่นอน

คีเลียน เอ็มบั๊ปเป้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เชื่อมั่นว่า คาริม เบนเซม่า ยอดดาวยิงของ เรอัล มาดริด จะสามารถคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ประจำปีนี้ไปครองได้แบบแน่นอน

 

โดย บัลลงดอร์ เพิ่งทำการประกาศรายชื่อ 30 นักเตะสุดท้ายที่ได้ลุ้นรางวัลนี้ ซึ่งปีนี้ไร้ชื่อของ ลีโอเนล เมสซี่ ดาวเตะอาร์เจนไตน์ เป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีอย่างไรก็ตามทั้ง เอ็มบั๊ปเป้ และ เบนเซม่า ต่างมีชื่ออยู่ในลิสต์ทั้งคู่

 

ล่าสุด ดาวเตะวัย 22 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับ เลอ กิ๊ป สื่อดังของฝรั่งเศสถึงเรื่องนี้ว่า คนที่เป็นตัวเต็งจะเป็น เบนเซม่า อย่างแน่นอน ไม่ต้องสงสัย

 

“รางวัลที่ได้รับการยอมรับที่แท้จริงคือ บัลลงดอร์ คุณต้องยอมรับมัน นี่คือเรื่องจริง สิ่งสำคัญที่สุดคือผลงานในสนาม ไม่ใช่สโมสรของคุณ ที่จะได้รับบัลลงดอร์ แต่มันอยู่ที่ตัวคุณ ผมยังคงเชื่อมั่นว่าซักวันจะเป็นแชมป์ร่วมกับ ปารีส และคว้ารางวัลนี้ได้บ้าง”

 

“แต่เวลานี้ เบนเซม่า คือตัวเต็ง เขาอายุ 34 ปี และมีฤดูกาลที่สุดยอดที่สุด พร้อมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งหากผมเป็น คาริม แล้วยังไม่ได้รางวัลนี้ในปีนี้ ผมจะเลิกคิดถึง บัลลงดอร์ อีกตลอดไป” เอ็มบั๊ปเป้ กล่าว

 

สำหรับ เบนเซม่า เพิ่งจะซัดอีก 1 ประตู ช่วยพาทัพ “ราชันชุดขาว” เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 2-0 คว้าแชมป์ ซูเปอร์คัพ เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ตำนานมาดริด เชื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ยังต้องการสวมชุดขาว