แก้แทบไม่ทัน! ‘ผี’ ปล่อยไก่ลืมใส่ชื่อ ‘ไวท์ไซด์’ ในสถิติสำคัญ

ปีศาจแดงต้องอายชาวโลกไม่น้อย หลังลืมใส่ชื่อตำนานของสโมสรในสถิติสุดสำคัญ

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก โชว์ผิดพลาดแบบไม่น่าให้อภัยด้วยการลืมใส่ชื่อ นอร์แมน ไวท์ไซด์ ในฐานะนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นถึง 200 นัดของสโมสร ผ่านทางทวิตเตอร์

 

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าดาวรุ่งของทีมเพิ่งทำสถิติลงเล่นให้ปีศาจแดงครบ 200 นัด ในเกมที่เอาชนะ นอริช 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้วันต่อมา สโมสรโพสต์ยกย่องเขาในฐานะนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นครบ 200 นัด เป็นอันดับ 3 ของสโมสร ด้วยวัย 22 ปีกับ 2 เดือน รองจาก ไรอัน กิ๊กส์ และ จอร์จ เบสต์ 2 ตำนานในทีม

 

 

แต่ทว่าในเวลาต่อมา ดี ไวท์ไซด์ ภรรยาของ นอร์แมน ไวท์ไซด์ อดีตนักเตะตำนานอีกคนของยูไนเต็ด ก็ได้โพสต์ว่าจริงๆแล้ว สามีของเธอต่างหากที่เป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นครบ 200 นัดในสโมสร ด้วยวัยเพียง 21 ปี กับอีก 4 เดือน เหนือกว่า เบสต์ (21 ปี กับอีก 7 เดือน) , กิ๊กส์ (21 ปี กับอีก 9 เดือน) หรือ แรชฟอร์ด

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางสโมสรก็ทวิตนั้นออกไป ก่อนที่ มาร์ค ฟร็อกกัตต์ หัวหน้าผู้ดูแลแอ็ปของสโมสร จะทวิตขอโทษต่อ ไวท์ไซด์ และภรรยา ที่ลืมชื่อของเขาในลิสต์นี้ และจะอัพเดทเพิ่มเติมให้โดยเร็ว และทางคุณนายดี ก็ตอบกลับว่า ขอบคุณจริงๆ และขอโทษที่ต้องให้ทำงานในวันอาทิตย์ด้วย

 

สำหรับ ไวท์ไซด์ อยู่ค้าแข้งกับ แมนยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 1982 ถึง 1989 โดยลงเล่นไปทั้งหมด 278 นัด ยิงไป 68 ประตู พร้อมกับพาปีศาจแดงคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ 2 สมัย ในปี 1983 และ 1985