แก้ไขด่วน! ‘คล็อปป์’ เห็นด้วยกับ ‘เป๊ป’ ควรปรับเรื่องการใช้ VAR

คล็อปป์ เห็นด้วยกับเป๊ป ที่เรียกร้องให้มีการปรับใช้ VAR ให้เป็นระบบมากขึ้น

 

เจอร์เก้น คล้อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้เรียกร้องให้เปลี่ยนวีธีการใช้ VAR ใหม่ หลังการตัดสินด้วยเทคโนโลยีนี้กลายเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังเกมที่หงส์แดงเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

 

กุนซือชาวเยอรมันได้เข้าร่วมประชุมในงานประชุมโค้ชของยูฟ่า ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวานนี้ โดยมีกุนซือชื่อดังมากมายเข้าร่วมงานนี้ด้วย โดยหนึ่งในนั้นคือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนซิตี้ ที่ไม่พอใจอย่างมากกับการที่ทีมของเขาไม่ได้จุดโทษจากจังหวะแฮนด์บอลถึง 2 ครั้งในเกมล่าสุด

 

ซึ่งนายใหญ่หงส์แดงได้พูดถึง VAR ว่าควรได้รับการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้ดีขึ้นกว่านี้ แบบเดียวกับที่กุนซือทีมคู่แข่งเคยพูดไว้หลังเกมนัดล่าสุด

 

“VAR สามารถพัฒนาได้อีก มันไม่มีทางแม่นยำ 100 เปอร์เซนต์หรอก ทุกคนรู้เรื่องนี้ดี แต่มีบางอย่างที่ยังไม่ถูกต้องเท่าไหร่” กุนซือวัย 52 ปีกล่าว

 

“กับ VAR, แฮนด์บอล, ล้ำหน้า มันชัดเจนอยู่แล้วว่าเราต้องพัฒนาจุดนี้ต่อไป มีความคิดที่ดีจากยูฟ่า (เกี่ยวกับ) ว่าเราสามารถจัดหมวดหมู่นี้จากกรรมการ ดังนั้นทุกคนจึงมีส่วนร่วมกับเรื่องนี้ได้”

 

“ยังมีโอกาสที่ผิดพลาดกันได้ เรื่องเหล่านี้ถูกจัดการโดยมนุษย์ และไม่มีใครสมบูรณ์แบบ แต่ไม่มีใครต้องการความสมบูรณ์แบบ เขาแค่ต้องการการตัดสินที่ถูกต้องเท่านั้น”

 

นอกจากคล็อปป์ และ กวาร์ดิโอล่าที่ร่วมการประชุมในครั้งนี้ ยังมีอูไน เอเมอรี่ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล, เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือยูเวนตุส, โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่เปแอชเช และ อีริก เตน ฮาก กุนซือหนุ่มไฟแรงของอาแจ็กซ์ อีกด้วย