แข็งแกร่ง! กรีซมันน์ พลาดลงสนามเพราะเจ็บแค่ 8 เกมตลอด 12 ปีหลัง

ถึงเวลานี้ อองตวน กรีซมันน์ ที่เพิ่งเป็นฮีโร่ ยิงประตูชัยช่วยให้ทีมชาติ ฝรั่งเศส บุกไปเอาชนะ บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีน่า 1-0 ในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่ 3 ก็ทำสถิติลงเล่นให้ทัพตราไก่ ติดต่อกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถึง 46 นัดติดต่อกันเข้าไปแล้ว

 

 

ต้องบอกว่านี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่อย่างใด เพราะตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา กรีซมันน์ เพิ่งจะพลาดลงสนามเพราะอาการบาดเจ็บเพียง 8 นัดเท่านั้น นับตั้งแต่เขาค้าแข้งกับ เรอัล โซเซียดัด ,แอตเลติโก มาดริด และปัจจุบันกับ บาร์เซโลน่า

 

 

เรื่องนี้ เลอกิ๊ป สื่อดังของแดนน้ำหอม ได้เผยถึงความลับนี้ว่าหนึ่งในกุญแจสู่ความแข็งแกร่งของ กรีซมันน์ คือการที่เขามี เกลมองต์ กูร์ตรัวส์ นักกายภาพบำบัดที่ร่วมงานกับเขาทุกวัน พร้อมช่วยให้เขาเสริมความแข็งแกร่งของรายกายส่วนบนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความสมดุลกับร่างกายส่วนล่าง ซึ่งมันสามารถช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น กรูตรัวส์ จะทำหน้าที่เป็นนักกายภาพส่วนตัวของ ดาวเตะวัย 29 ปี เขายังจ้างพ่อครัวส่วนตัวเพื่อดูแลในเรื่องโภชนาการให้กับ กรีซมันน์ด้วย

 

อีกสิ่งที่ถือว่าน่าสนใจคือ กรีซมันน์ นั้นมักจะหาช่วงเวลาระหว่างวัน เพื่องีบหลับเป็นประจำ นั่นจึงทำให้ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เขาประสบความสำเร็จในเรื่องสภาพร่างกายสุดๆ และเพิ่งเจ็บที่กล้ามเนื้อเพียง 3 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในเกมที่เขาลงเล่นให้ แอตเลติโก มาดริด ดวล เชลซี เมื่อปี 2017 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้วเลยทีเดียว